DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Hạnh phúc đừng trì hoãn

| 2220 lượt xem | Hồi Hoàng

Hạnh phúc đừng trì hoãn

Ai đó đã nói rằng, đợi chờ là hạnh phúc. Tại sao lại phải chờ?

Bất cứ cái gì đến từ chờ sẽ là từ bên ngoài, hạnh phúc là là trạng thái nở ra bên trong tâm thức của mỗi người, từ con tim cảm nhận cuộc sống và biết ơn thực tại. Ngày thứ nhất, ngày thứ hai, hay 15 ngày đi nữa...sẽ trôi qua vô vị như những ngày khác nếu bạn cứ để mình rơi vào cái bẫy của tương lai hay quá khứ.

"Bạn thường nói "Nếu hôm nay tôi buồn phiền (có gì đâu phải buồn phiền) ngày mai tôi sẽ vui vẻ". Thế rồi bạn cố gắng chịu đựng ngày hôm nay để chờ đến ngày mai. Nhưng nếu không có ngày mai thì không có tương lai, không có gì để bạn tìm kiếm thì bạn chẳng có cách nào để trì hoãn và sự trì hoãn sẽ biến mất.

Khi đó bạn chỉ còn lại hiện tại mà thôi. Lúc này bạn phải có quyết định vui vẻ hay buồn phiền. Tôi không nghĩ rằng có ai đó lại chọn sự buồn phiền.

Quá khứ không còn nữa, tương lai sẽ không bao giờ xuất hiện, khoảnh khắc này là tất cả những gì bạn có được. Bạn có thể tán dương, ca tụng, tôn vinh nó. Bạn có thể yêu thương, cầu nguyện, ca hát, nhảy nhót, chiêm nghiệm và tận dụng nó để làm bất kỳ thứ gì bạn muốn.

Khoảnh khắc hiện tại ngắn ngủi đến mức nếu bạn không tỉnh táo thì nó sẽ trượt khỏi tầm tay của bạn, nó sẽ biến mất. Thế nên, để có thể thực sự "sống" mọi người cần phải rất tỉnh táo.

Đừng bao giờ sử dụng từ "chờ đợi" vì điều đó có nghĩa là tương lai đã lẻn vào nhà bạn qua cánh cửa sau. Nếu bạn nghĩ rằng bạn nên chờ đợi thì điều này cũng có nghĩa là bạn đang chờ đợi tương lai. Chẳng có gì để bạn chờ đợi cả. Cuộc sống này chỉ là khoảnh khắc hiện tại".

OSHO

Chia sẻ từ VietCoach

Nguồn ảnh: Internet