DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Quán quân Brand Review Award 2024 - Tạp chí Review Nghi thức Hầu Đồng

| 172 lượt xem | thuyduongdjc

Quán quân Brand Review Award 2024 - Tạp chí Review Nghi thức Hầu Đồng

Tác phẩm: Tạp chí Lam Hồng số đặc biệt: Hầu Đồng Dinh Đô Quan Hoàng Mười - Nét đẹp văn hóa tâm linh Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh

Nhóm tác giả:

1. Nguyễn Trí Đức - Đại học VinUni
2. Đặng Trần Khánh Uyên - THPT Hồng Lĩnh
3. Trần Thị Khánh Linh - THPT Hồng Lĩnh
4. Nguyễn Trần Phương Linh - THPT Hồng Lĩnh

Thờ Mẫu là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời, biến chuyển thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Tín ngưỡng Thờ Mẫu là một nhu cầu trong đời sống tâm linh, thể hiện tâm tư, tình cảm, ý thức cội nguồn và tôn vinh giá trị đạo đức của người dân Việt Nam. Năm 2016, UNESCO đã công nhận “Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hầu đồng là một trong những nghi thức độc đáo, nổi bật và tiêu biểu bậc nhất của tín ngưỡng Thờ Mẫu.

Bằng việc đưa người đọc đi từ dấu tích của Dinh Đô Quan Hoàng Mười - nơi lưu giữ, bảo tồn và phát triển nét đẹp tín ngưỡng Thờ Mẫu, đến những hiểu biết về tín ngưỡng đã trở thành di sản của nhân loại này, và mô tả chi tiết về nghi thức Hầu đồng tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, các tác giả của Tạp chí Lam Hồng số đặc biệt gửi đến người đọc một nét đẹp vừa gần gũi vừa độc đáo của quê hương Hồng Lĩnh. 

Với những thông tin thể hiện sự tìm hiểu kỹ lưỡng, kỹ năng biên tập xuất sắc, thiết kế hiện đại, và phần thuyết trình đầy hấp dẫn, nhóm tác giả đã thuyết phục được Hội đồng Giám khảo các vòng thi và cả Giám khảo cộng đồng với phần bình chọn trên nền tảng Ngân hàng Di sản số DJC để giành giải Quán quân mùa 1.

Một số hình ảnh của nhóm dự thi tại Gala Chung kết:


Nguyễn Trí Đức, Trần Thị Khánh Linh tự tin trong phần thuyết trình


Khung check in do nhóm kỳ công chuẩn bị


Mời bạn khám phá Tạp chí Lam Hồng số đặc biệt: Hầu Đồng Dinh Đô Quan Hoàng Mười - Nét đẹp văn hóa tâm linh Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh tại link sau: https://djc.vn/channel/review-hau-dong-bra2023-nb015-6113

#BrandReviewAward
#DiamondJourneyCorp
#DiamondBrandInstitute 
#B.R.A #VAA #VLU #DJC #DBI