DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Giải thưởng Ươm mầm Brand Review Award 2024 - Sách tranh Review 7 Danh nhân của Việt Nam được Unesco công nhận

| 70 lượt xem | thuyduongdjc

Giải thưởng Ươm mầm Brand Review Award 2024 - Sách tranh Review 7 Danh nhân của Việt Nam được Unesco công nhận

Tác phẩm: Sách tranh “7 Danh nhân của Việt Nam”

Danh nhân là những người có tài năng và trí tuệ phi thường, họ đem tài năng và trí tuệ ấy đóng góp cho sự phát triển của nhân loại, họ để lại dấu ấn trong lịch sử và đóng góp cho sự hình thành bản sắc dân tộc. Họ là niềm tự hào về trí tuệ dân tộc. Để giữ gìn và phát huy giá trị mà các danh nhân Việt Nam tạo ra, chúng ta - những chủ nhân tiếp nhận và giữ gìn cần phải có những hành động, ý thức nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp, lan tỏa trong chính các thế hệ hiện tại và về sau này. 

Đến nay, Việt Nam chúng ta có 7 danh nhân được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) thông qua nghị quyết vinh danh và kỷ niệm năm sinh/năm mất, gồm: 600 năm Ngày sinh Nguyễn Trãi (1980); 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1990); 250 năm Ngày sinh Thi hào Nguyễn Du (2015); 650 năm Ngày mất Nhà giáo Chu Văn An (2019); 200 năm Ngày sinh của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (2021); 250 năm Ngày sinh, 200 năm Ngày mất của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương (2021) và 300 năm Ngày sinh của Danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (2023). 

Với phần tóm lược tiểu sử, công lao và những giai thoại về nhân vật, cuốn sách tranh “7 Danh nhân của Việt Nam” sẽ giúp người đọc có thêm nhiều thông tin và củng cố niềm tự hào về các danh nhân Việt Nam được thế giới ngưỡng mộ. 

Với kỹ năng biên tập và thiết kế ấn tượng, các thí sinh nhỏ tuổi tài năng đã thuyết phục được Hội đồng Giám khảo các vòng thi và cả Giám khảo cộng đồng với phần bình chọn trên nền tảng Ngân hàng Di sản số DJC để giành giải Ươm mầm mùa 1.

Một số hình ảnh về tác phẩm:

Phân đoạn về đại thi hào Nguyễn Du do các thí sinh Bùi Hà Phương, Bùi Phương Nguyên, Lê Nguyễn Hà An, Đoàn Xuân Bách, Dương Ngọc Linh, Nguyễn Bảo Hoàng, Nguyễn Ngọc Mạnh, Nguyễn Gia Như thực hiện.


Phân đoạn về nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương do các thí sinh Đặng Quang Minh, Đào Trần Bảo Ngọc, Lê Huyền Trang, Nguyễn Thị Mai Hoa thực hiện.


Phân đoạn về danh y Lê Hữu Trác do các thí sinh Nguyễn Huy Nhật, Đồng Đăng Quang, Nguyễn Khánh Ngọc, Nguyễn Thị Tâm thực hiện.


Phân đoạn về Nhà giáo Chu Văn An do các thí sinh Hồ Thế Bảo, Bùi Văn Huỳnh, Trần Thị Trúc Nhi thực hiện.


Phân đoạn về cụ Nguyễn Trãi do các thí sinh Bùi Lan Ánh, Nguyễn Hoàng Phong Nhi, Nguyễn Phương Oanh, Trần Kiều Thái Hà thực hiện.


Phân đoạn về cụ Nguyễn Đình Chiểu do các thí sinh Lưu Trần Thế Nhật, Nguyễn Xuân Nhật, Đinh Thị Việt Hà, Đặng Thị Khánh Huyền thực hiện.


Phân đoạn về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các thí sinh Nguyễn Thảo My, Phan Tất Vũ Nguyên, Trần Thị Anh Thơ thực hiện.

Mời bạn khám phá tác phẩm Sách tranh “7 Danh nhân của Việt Nam” theo link sau: https://djc.vn/channel/review-7-danh-nhan-van-hoa-viet-nam-6238

#BrandReviewAward

#DiamondJourneyCorp

#DiamondBrandInstitute 

#B.R.A #VAA #VLU #DJC #DBI