DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 7.6: Cách để lãnh đạo tự thân dựa trên 4 nền tảng

| 1754 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

Bài 7.6: Cách để lãnh đạo tự thân dựa trên 4 nền tảng

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân

  • Tác giả: Andrea Goodridge – Huấn luyện viên về lãnh đạo tại Ad Glorem

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Nhà lãnh đạo

  • Link tài liệu gốc:  XEM NGAY

  • Link Zalo học tiếng Anh cùng DJ Model: THAM GIA NGAY  

THE 4 PILLARS OF SELF-LEADERSHIP: TIME TO FOCUS ON YOU

CÁCH ĐỂ LÃNH ĐẠO TỰ THÂN DỰA TRÊN 4 NỀN TẢNG 


What is Self-Leadership?

Leaders spend a lot of time focusing on external factors. Processes, people, targets. We’re constantly trying to shape and influence these external factors to bring us closer to our goals and objectives. But how often do you spend time focusing on you?


Tự lãnh đạo là gì?

Các nhà lãnh đạo thường dành nhiều thời gian chú ý tới yếu tố bên ngoài. Quá trình, con người, mục tiêu. Chúng ta liên tục tìm cách định hình và ảnh hưởng đến những yếu tố đó để đưa chúng ta đến gần mục tiêu và đích đến của mình. Nhưng bạn có thường xuyên dành thời gian tập trung vào bản thân không?


Would it surprise you if I said that you would see better results if you spent more time on yourself and less time focusing on all of these external factors?


Bạn có ngạc nhiên không nếu tôi nói rằng bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn nếu dành nhiều thời gian cho bản thân hơn là tập trung vào những yếu tố bên ngoài?


Many of my clients see great results from focusing on self-leadership. Changing their focus allows them to flourish as a leader, align their values and strengths with their purpose, and get the best out of themselves and their teams by focusing on what’s important to them. Developing a better sense of self is incredibly grounding. It helps you navigate difficult situations with less stress and negative emotion – because you have a higher level of emotional intelligence. Self-leadership doesn’t happen overnight, and it takes effort on your part, but the results are definitely worth it.


Hầu hết khách hàng của tôi đều đạt kết quả tốt khi tập trung vào tự lãnh đạo. Thay đổi mối quan tâm khiến họ phát huy khả năng lãnh đạo, liên kết giá trị và thế mạnh của họ với mục đích, và đạt đuọc những điều tốt nhất từ bản thân và từ nhóm của họ bằng cách tập trung vào điều quan trọng với họ. Sẽ rất tốt nếu phát triển ý thức cao hơn về bản thân. Bạn sẽ có thể giải quyết những tình huống khó khăn mà ít bị stress hay có cảm xúc tiêu cực hơn – vì bạn đã có trí thông minh cảm xúc cao hơn. Không thể tự lãnh đạo thành công chỉ sau một đêm, và bạn phải nỗ lực, nhưng kết quả rất xứng đáng.


The Four Pillars of Self-Leadership

These are the four elements that together make up the concept of self-leadership. They all complement each other very well, but to be a successful self-leader you need to develop in all four areas. Let’s take a look at each of them in more detail:


4 Trụ Cột Của Việc Tự Lãnh Đạo

Có 4 yếu tố mà khi kết hợp lại sẽ tạo ra khái niệm của việc tự lãnh đạo. Chúng đều bổ sung cho nhau rất tốt, nhưng để thành một nhà tự lãnh đạo thành công thì bạn phải phát triển được cả 4. Hãy cùng xem xét kĩ hơn về từng yếu tố này:


Self-Leadership Pillar 1: Self-Discovery

To be great leaders, we have to understand ourselves. It might sound silly. I mean you are you – how can you not know yourself?

But it’s surprising how when we don’t take the time to get in touch with ourselves, we lose sight of who we really are. And when I talk about who you really are, I mean the real you. Not the pretend you, that you carry around to make the world think you’re okay.


Nền tảng lãnh đạo tự thân 1: Tự Khám phá

Để thành nhà lãnh đạo giỏi, ta phải hiểu rõ bản thân. Nghe có vẻ hơi ngốc nhỉ. Bạn là chính mình – làm sao bạn lại không hiểu bản thân? Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nếu không dành thời gian liên kết với bản thân, chúng ta sẽ quên đi mình thực sự là ai. Và khi tôi nói về con người thực của bạn, ý tôi là con người thực, chứ không phải con người giả mà bạn mang theo để khiến thế giới nghĩ rằng bạn vẫn ổn.


When we’re caught up in the busy work of doing, we often either don’t notice subtle shifts in ourselves. Or, we become so focused on the work that we don’t realise when it’s leading us away from who we really are and what we truly value.


Khi ta quá bận rộn với việc mình đang làm, ta thường không nhận ra những thay đổi nhỏ trong bản thân. Hoặc ta quá tập trung vào công việc đến nỗi không nhận ra nó đang làm ta chệch hướng khỏi con người thật của ta và những gì ta thực sự quý trọng.


At our core, we all have a set of beliefs and values that make us who we are. In a nutshell, your values guide your approach to life and relationships, and discovering them and uncovering what makes you tick can reveal some surprising things. Being the best leaders we can be means identifying what these values are and then living and leading in accordance with them.


Trong bản chất, mỗi người chúng ta đều có những niềm tin và giá trị tạo nên chúng ta. Nói ngắn gọn thì giá trị sẽ dẫn đường cho bạn trong cuộc sống và xây dựng quan hệ, và khám phá chúng cũng như biết được cái gì làm bạn hứng thú sẽ bộc lộ được nhiều điều bất ngờ. Trở thành nhà lãnh đạo tốt nhất có thể tức là định hình được những giá trị đó là gì, rồi sống và dẫn dắt theo chúng.


When you understand what’s important to you, what energises you, what you believe in, and where you want to be; you can make leadership decisions with confidence. Think of all the great leaders in history. They’re often considered great because they had the courage to stand up for what they believed in. But to get there, first they had to be 100% clear on what exactly it was that they believed in.


Khi bạn hiểu được điều gì quan trọng với bạn, thứ gì tiếp năng lượng cho bạn, bạn tin vào gì, và bạn muốn tới đâu; bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định khi lãnh đạo trong tự tin. Hãy nghĩ về những lãnh đạo vĩ đại trong lịch sử. Họ được ngưỡng mộ vì họ có can đảm để bảo vệ những gì họ tin tưởng. Nhưng để được như thế, đầu tiên họ phải chắc chắn 100% rằng họ tin vào điều gì.


Self-Leadership Pillar 2: Self-Acceptance

Self-Acceptance is about being completely honest with yourself and accepting it without self-criticism or self-sabotage. All too often, we focus on the negatives about ourselves. Perhaps you feel that your career isn’t progressing fast enough, you’re drained with the amount of ‘stuff’ you have to do, or you’re not capable of driving the results you want to see.


Nền tảng lãnh đạo tự thân 2: Tự Chấp nhận

Tự chấp nhận nghĩa là hoàn toàn thành thật với bản thân và chấp nhận nó mà không tự trách móc hay phán xét bản thân. Chúng ta rất hay tập trung vào những điều tiêu cực ở chính mình. Có thể bạn nghĩ sự nghiệp của bạn tiến lên chưa đủ nhanh, bạn đã kiệt sức với những ‘việc’ bạn phải làm, hoặc bạn chưa đủ khả năng đạt được những kết quả mà bạn muốn thấy.


Self-acceptance is about recognising where things aren’t going the way you’d like, understanding your part in that and then accepting it. You can recognise where you could do things better without beating yourself up for not already being perfect.


Tự chấp nhận nghĩa là công nhận rằng mọi việc đang không đúng theo ý bạn, hiểu được bạn có vai trò gì trong đó, và rồi chấp nhận nó. Bạn có thể nhận ra mình sẽ làm được chỗ nào tốt hơn mà không cần tự trách móc mình vì không hoàn hảo sẵn.


Perfectionism is overrated and technically impossible. Self-acceptance isn’t about accepting where you might have failed and shrugging your shoulders and carrying on exactly as before. Instead, it’s about taking responsibility for your feelings and actions, accepting what is and isn’t possible to change and developing a plan to handle things differently in the future. It’s accepting that you are good enough already, but that everyone can always strive to be a little better.


Sự hoàn hảo bị đánh giá quá cao, và trên lý thuyết là bất khả thi. Tự chấp nhận không có nghĩa là chấp nhận bạn thất bại ở đâu, nhưng rồi lại nhún vai và tiếp tục đi y hệt như lúc trước. Thay vào đó, điều đó nghĩa là bạn chịu trách nhiệm cho những cảm xúc và hành động của mình, chấp nhận điều gì có thể và không thể thay đổi và lên kế hoạch để xử lý tình huống khác đi trong tương lai. Điều đó nghĩa là chấp nhận bạn đã đủ tốt rồi, nhưng ai cũng luôn có thể phấn đấu để càng tốt hơn chút nữa.


Importantly, self-acceptance isn’t just about accepting your flaws. It’s also about accepting and owning your strengths. While most people find it easy to point out their flaws, many of us struggle to openly identify our strengths. When you can honestly identify what you’re good at, you can leverage that to get better results.


Quan trọng hơn, tự chấp nhận không chỉ là chấp nhận những thiếu sót của bạn, mà còn là chấp nhận và làm chủ thế mạnh của bạn. Hầu hết chúng ta đều dễ tự chỉ ra khuyết điểm, nhưng lại không xác định được thế mạnh của mình. Khi bạn có thể thực sự định hình được bạn giỏi cái gì, bạn có thể điều chỉnh nó để có kết quả tốt hơn.


When you achieve self-acceptance, your growth comes from a less stressful place. You’re focusing on growth in the areas that matter to you, knowing that it’s essential to grow but also being comfortable with where you are right now.


Khi bạn biết tự chấp nhận, bạn sẽ trưởng thành với ít căng thẳng hơn. Bạn đang tập trung vào việc phát triển những nơi quan trọng với bạn, và hiểu rằng trưởng thành là quan trọng, nhưng cũng phải thấy thoải mái với vị trí hiện tại của mình.


Self-Leadership Pillar 3: Self-Management

Leaders who can self-manage are more productive, more focused and more able to work independently. But what exactly is self-management?


Nền tảng lãnh đạo tự thân 3: Tự Quản lý

Những lãnh đạo biết tự quản lý thì sẽ năng suất hơn, tập trung hơn, và làm việc độc lập tốt hơn. Nhưng cụ thể thì tự quản lý có nghĩa là gì?


Self-management and self-discipline are closely linked. It involves holding yourself accountable and ensuring you manage your time and resources effectively.


Tự quản lý và tự kỷ luật có liên quan mật thiết với nhau. Nó nghĩa là tự chịu trách nhiệm cho bản thân và đảm bảo bạn đang tận dụng thời gian và nguồn lực của mình hiệu quả.


Self-management isn’t about overworking or pushing yourself too hard. Your greatest resources are your own time and energy. Self-managing means maintaining a good balance and prioritising the right things.


Tự quản lý không có nghĩa là làm việc quá sức hoặc quá khả năng. Nguồn lực dồi dào nhất bạn có là thời gian và năng lượng của bạn. Tự quản lý nghĩa là giữ cân bằng tốt và ưu tiên cho những điều hợp lý.


Poor self-management leads to constant firefighting, stress, and burnout.


Tự quản lý kém sẽ dẫn tới việc phải chữa cháy liên tục, căng thẳng, và kiệt quệ.


Making time for self-development is all part of good self-management, as is ensuring that you don’t allow yourself to be distracted when completing important tasks for work.


Dành thời gian tự phát triển bản thân cũng là một phần của việc tự quản lý tốt, cũng như đảm bảo rằng bạn không được xao lãng khi làm những thứ quan trọng cho công việc.


Self-management requires self-awareness. You need to understand what habits you already have so that you can replace less desirable habits with more desirable ones. For example, if you’re in the habit of checking your phone every half an hour, it’s likely to be disrupting your focus.


Việc tự quản lý đòi hỏi bạn phải tự nhận thức tốt. Bạn phải hiểu được mình vốn có những thói quen gì để có thể thay thế những thói quen xấu với những thói quen tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn có thói quen cứ nửa tiếng lại nghịch điện thoại một lần, thì nó rất dễ khiến bạn mất tập trung.


Instead, retrain yourself to break the habit and replace it with a practice of blocking your time. This allows for deep focus when you need it, and will enable you to be a much more effective leader in the long run.


Thay vào đó, hãy huấn luyện lại bản thân bỏ đi thói quen đó và thay bằng thói quen tập trung thời gian. Như vậy bạn sẽ tập trung tốt khi cần, và giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn nhiều trong tương lai.


Self-management also means controlling impulses – when you want to react instead of respond. To do this effectively, you need first to be self-aware of what triggers your behaviours and able to apply self-management to remain centred and calm.


Tự quản lý cũng có nghĩa là kiểm soát phản ứng – khi bạn muốn phản ứng hơn là phản hồi lại. Để làm việc này hiệu quả, đầu tiên bạn phải nhận thức được điều gì sinh ra hành vi của bạn và phải áp dụng được việc tự quản lý để giữ cho bản thân bình tĩnh và tập trung.


Reflection is an essential part of self-discovery and self-acceptance. Taking the time to self-reflect regularly keeps you in tune with your priorities and values, and helps you identify where your opportunities for improvement and growth are.


Tự xét lại mình là một phần quan trọng của việc tự khám phá và tự chấp nhận. Dành thời gian tự xét lại thường xuyên sẽ giúp bạn luôn nắm được những ưu tiên và giá trị của mình, và giúp bạn xác định được cơ hội phát triển bản thân và trưởng thành của bạn là gì.


Self-management builds on self-discovery and self-acceptance by developing positive discipline to work on the things that align with your strengths and values.


Việc tự quản lý vun đắp cho tự khám phá và tự chấp nhận bằng cách giúp bạn tự kỷ luật bản thân một cách tích cực để bạn làm tiếp những việc liên quan tới thế mạnh và giá trị của bạn.  


Self-Leadership Pillar 4: Self-Growth

Self-Leadership is all about personal growth and becoming a better leader. It’s about being completely honest with yourself, but it isn’t about self-criticism. It’s about recognising what you’re doing, what is and isn’t working, and how you can make positive changes.

It develops a leader’s sense of accountability and responsibility for the right things.


Nền tảng lãnh đạo tự thân 4: Tự Phát triển

Tự lãnh đạo nghĩa là phát triển bản thân và trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Bạn phải hoàn toàn thành thật với bản thân, nhưng không thể chỉ tự phê bình mình. Điều quan trọng là nhận ra bạn đang làm gì, cái gì hiệu quả và không hiệu quả, và bạn có thể thay đổi gì cho tốt.

Nó phát triển ý thức chịu trách nhiệm cho những điều đúng đắn cho một lãnh đạo.


Self-growth is about striving to continuously improve yourself. It requires being open to feedback and creating a development plan to keep you accountable and on track. Committing to self-growth can make a positive impact in your career and helps you to lead by example for those around you.


Tự phát triển nghĩa là liên tục hoàn thiện chính mình. Bạn cần phải lắng nghe người khác phản hồi và xây dựng một kế hoạch phát triển để giữ bản thân có trách nhiệm và đi đúng hướng. Tập trung tự phát triển bản thân có thể ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn và giúp bạn lãnh đạo bằng cách làm ví dụ cho mọi người xung quanh.


To harness the power of self-growth, you need a passion for learning and a sense of curiosity. Great leaders are curious, always asking questions and learning about their industry and themselves. Curiosity helps you close any knowledge gaps, which makes you more competent. It also inspires you to find new ways to solve old problems.


Để khai thác sức mạnh của tự phát triển, bạn phải có đam mê học hỏi và trí tò mò. Những lãnh đạo tốt sẽ luôn tò mò, luôn hỏi những câu hỏi và học về lĩnh vực của họ cũng như bản thân họ. Trí tò mò giúp bạn lấp đi những lỗ hổng kiến thức, khiến bạn trở nên giỏi giang hơn. Nó cũng truyền cảm hứng để bạn tìm những cách mới giải quyết những vấn đề cũ.


The work you do for the previous three pillars to identify your values, strengths, and priorities will guide your learning so that it naturally ignites your passion and curiosity.


Những gì bạn làm để dựng nên 3 trụ cột đầu tiên để xác định giá trị, thế mạnh, và ưu tiên của mình sẽ hướng dẫn bạn trên đường học hỏi và kích thích niềm đam mê cũng như trí tò mò của bạn một cách tự nhiên.


Another large part of self-growth is learning how to embrace failure. Developing a growth mindset allows you to focus on the outcomes without getting frustrated by failure. Recognising failure for the learning opportunity it provides, allows you to flourish and succeed faster.  


Một phần quan trọng nữa của tự phát triển là học cách chấp nhận thất bại. Phát triển tâm lý trưởng thành sẽ giúp bạn tập trung vào kết quả mà không bị thất bại làm nản chí. Nhận ra cơ hội học hỏi từ thất bại sẽ giúp bạn toả sáng và thành công nhanh hơn.


Taking the next steps towards self-leadership

These four pillars form the basis of my leadership work, and each one is equally important.

They complement and build upon each other to develop you into the best possible leader you can be.


Tiến bước tiếp theo đến với việc tự lãnh đạo bản thân

Bốn trụ cột này sẽ hình thành nền tảng cho việc lãnh đạo của tôi, và mỗi cái đều quan trọng như nhau.

Chúng bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau để giúp bạn phát triển thành nhà lãnh đạo tốt nhất trong khả năng của bạn.


Remember, you can’t accept yourself until you know yourself. You can’t manage yourself until you accept yourself. And when you’ve mastered those three things, you’ll be able to develop yourself in a laser-focused way that energises and inspires you and those around you.


Hãy nhớ rằng bạn không thể chấp nhận bản thân nếu chưa hiểu bản thân. Bạn không thể quản lý bản thân nếu chưa chấp nhận bản thân. Và khi bạn đã thành thục 3 thứ đó, bạn sẽ có thể phát triển bản thân nhanh chóng theo một cách tiếp thêm năng lượng cho bạn, và truyền cảm hứng cho bạn cũng như mọi người.


My new online course Find the Real You launches at the end of October 2019, and is based on this self-leadership model.  With a limited number of spaces available, they will be offered on a first come first served basis.


Khoá học trực tuyến mới của tôi, Đi tìm con người thật của bạn, sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10/2019, và được dựa trên mô hình tự lãnh đạo này. Vì không có nhiều chỗ nên ai đăng ký trước sẽ được nhận vào trước.


Add your name to the VIP list and be the first to know when enrolment is open. PLUS to get you started, I’ll also send you a FREE copy of my ‘Inner Guide to Finding the Real You’ straight to your inbox.


Hãy điền tên bạn vào danh sách VIP và bạn sẽ thành người đầu tiên biết được khi nào mở lớp. THÊM NỮA, để giúp bạn khởi đầu, tôi cũng sẽ gửi cho bạn một bản “Hướng dẫn đi tìm Con người thật của bạn” MIỄN PHÍ vào thẳng trong hòm thư của bạn.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.

iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY