DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 7.16: Cách để trở thành nhà lãnh đạo với tầm nhìn vượt trội

| 2057 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

 
 

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân

  • Tác giả: Michael Hyatt, nhà văn, người sáng lập Michael Hyatt & Company

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Nhà lãnh đạo

  • Link tài liệu gốc:  XEM NGAY

  • Link Zalo học tiếng Anh cùng DJ Model: THAM GIA NGAY  

THE VISION DRIVEN LEADER

CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO VỚI TẦM NHÌN VƯỢT TRỘI


Where do you want your business to be three to five years from now? If you're like most leaders, this question both excites you and terrifies you. You know you need to be prepared for the future, but how do you prepare? When will you find the time? And what does being prepared even look like? These questions can make the future feel big and foreboding, but what if the future of your business was more exciting than terrifying? What if the future was something you couldn't wait to build? And what if you felt prepared to handle anything in your future? With vision, this all becomes possible. 


Bạn muốn việc kinh doanh của mình thế nào trong 3 – 5 năm sắp tới? Nếu bạn giống hầu hết các lãnh đạo khác, câu hỏi này sẽ vừa khiến bạn hào hứng lại vừa sợ hãi. Bạn biết mình cần chuẩn bị cho tương lai, nhưng chuẩn bị như thế nào? Khi nào bạn mới có thời gian? Mà rốt cuộc việc chuẩn bị trông ra sao? Những câu hỏi đó có thể khiến tương lai trông quá lớn và đáng sợ, nhưng nếu việc kinh doanh của bạn có một tương lai thú vị thay vì đáng sợ thì sao? Nếu đó là một tương lai bạn muốn xây dựng ngay thì sao? Và nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng xử lý mọi chuyện trong tương lai thì sao? Với tầm nhìn thì tất cả mọi thứ đó đều có thể.


Hi. I'm Michael Hyatt, a New York Times bestselling author and CEO of a fast-growing 8,500 leadership development company. I've spent decades scaling businesses and developing leaders, and in that time, I learned that vision is the essential ingredient to successful leadership. 


Xin chào. Tôi là Michael Hyatt, nhà văn bán chạy của New York Times và là CEO của một công ty phát triển lãnh đạo đang lớn nhanh với con số 8500 người. Tôi đã dành nhiều thập kỷ để đặt nền tảng kinh doanh và phát triển các lãnh đạo, và trong thời gian đó, tôi đã học được rằng tầm nhìn là yếu tố quan trọng để lãnh đạo thành công.


Vision is a clear, inspiring, practical, and attractive picture of your organization's future. With it, you know where you're going, and your team is excited to take you there. Without it, everyone struggles to get the results they want. Now, quite frankly, I learned this the hard way. Several decades ago, a business partner and I started a publishing company. We had passion, we had drive, we had ideas and confidence, but the one thing we didn't have was vision. And it cost us, after five years of being in business, a series of missteps caused the business to shut down. And because we weren't prepared for the future, we failed. The good news is, I learned from that experience. In my next company, I designed a clear and compelling vision to turn around a dying division. When I shared the vision with my team, I thought it would take us three years to accomplish. It instead it took just 18 months. That's the power of being a vision driven leader.


Tầm nhìn là một hình ảnh rõ ràng, đầy cảm hứng, thực tế, và hấp dẫn của tương lai tổ chức bạn. Với nó, bạn biết mình đang đi đâu, và nhân viên của bạn sẽ hào hứng đưa bạn đến đó. Không có nó thì mọi người sẽ khó khăn trong việc đạt được kết quả họ muốn. Nói thật là tôi đã có bài học đau đớn về việc này. Nhiều thập kỷ trước, tôi và một đối tác đã thành lập một công ty xuất bản. Chúng tôi có đam mê, động lực, ý tưởng và sự tự tin, nhưng thứ không có là tầm nhìn. Và công ty chúng tôi, sau 5 năm kinh doanh, vì một chuỗi các sai lầm, đã phải phá sản. Vì chúng tôi không chuẩn bị cho tương lai nên đã thất bại. Nhưng tin tốt là, tôi đã học hỏi từ kinh nghiệm đó. Với công ty tiếp theo của tôi, tôi thiết kế một tầm nhìn rõ ràng và cuốn hút để vực dậy một bộ phận đang chết. Khi chia sẻ tầm nhìn với nhân viên của tôi, tôi cứ nghĩ chúng tôi phải mất 3 năm để đạt được. Thay vào đó, chỉ mất có 18 tháng. Đó là sức mạnh của một lãnh đạo khi theo đuổi tầm nhìn.


Leaders who are prepared for the future know how to inspire their team with it. And when you and your team are on the same page, then you can achieve what was once thought to be impossible. Vision makes all the difference. If you wouldn't aspire your team and scale your business to be bigger than you ever thought possible, you need vision. My new book, “The Vision Driven Leader”, can help. I'll guide you through the 10 questions that will help you create and cast a compelling vision for your company. Together, these questions work like a diagnostic tool to help you focus on what matters. Channel your efforts, inspire your team, and scale your business. Address these questions, and you'll leave with a powerful vision, you can deploy your organization. The goal of this book is to give you everything you need to create a vision script. I'm talking about a robust document to sell your organization on your inspiring picture of the future. With a clear vision script, others will join you to make your irresistible future a reality. 


Lãnh đạo nào đã chuẩn bị cho tương lai thì sẽ biết cách dùng nó để truyền cảm hứng cho nhân viên của mình. Nếu bạn và nhân viên cùng mục tiêu, bạn sẽ có thể đạt được điều mà bạn cho là không thể. Tầm nhìn tạo nên khác biệt. Nếu bạn không truyền cảm hứng cho nhân viên và đặt nền tảng để công ty có thể lớn mạnh hơn tưởng tượng, thì bạn cần tầm nhìn. Cuốn sách mới của tôi, “Nhà Lãnh Đạo Với Tầm Nhìn” có thể giúp bạn. Tôi sẽ hướng dẫn bạn bằng 10 câu hỏi có thể giúp bạn tạo ra và mang lại một tầm nhìn hấp dẫn cho công ty bạn. Các câu hỏi này kết hợp lại thành một công cụ chẩn đoán để giúp bạn tập trung vào điều quan trọng. Hãy nỗ lực, truyền cảm hứng cho nhân viên, và đặt nền tảng cho công ty. Hãy trả lời những câu hỏi đó, và bạn sẽ có một tầm nhìn mạnh mẽ, có thể triển khai tổ chức của mình. Mục tiêu của cuốn sách này là cho bạn mọi thứ cần thiết để tạo ra kịch bản tầm nhìn. Ý tôi là một tập tài liệu để cho tổ chức của bạn thấy hình ảnh hấp dẫn của bạn về tương lai. Với kịch bản tầm nhìn rõ ràng, mọi người sẽ góp sức giúp bạn biến tương lai hấp dẫn này thành hiện thực.


Being a vision driven leader does not mean your future will be guaranteed. You're gonna face challenges. You’re gonna face the resistance. But I can tell you with certainty: not having vision, that's a guarantee for failure. You don't have to lead stagnation. An unmotivated team or strategic failures rob you of your future. Your future can be far greater than what you realize, but to get there, you need a clear, inspiring, practical, and attractive vision. My new book, “The Vision Driven Leader” will help you claim that future.


Là lãnh đạo có tầm nhìn không có nghĩa tương lai của bạn sẽ được đảm bảo. Bạn sẽ đối mặt với thử thách. Bạn sẽ đối diện với cản trở. Nhưng tôi có thể nói chắc với bạn: không có tầm nhìn là cầm chắc thất bại. Bạn không cần lãnh đạo sự trì trệ. Một nhóm người không động lực hoặc những chiến thuật thất bại sẽ cướp đi tương lai của bạn. Tương lai của bạn có thể vĩ đại hơn bạn nhận ra nhiều, nhưng để đến đó, bạn cần một tầm nhìn rõ ràng, đầy cảm hứng, thực tế, và hấp dẫn. Cuốn sách mới của tôi, “Nhà Lãnh Đạo Với Tầm Nhìn” sẽ giúp bạn lấy được tương lai đó.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.

iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY