DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 5.16: Cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp nơi làm việc

| 2015 lượt xem | Thư viện số 100 năm


 
 

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân.

  • Tác giả: Celeste Headlee - Nhà báo phát thanh người Mỹ, tác giả, diễn giả trước công chúng và là người đồng dẫn chương trình hàng tuần Retro Report trên PBS.

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Bánh xe cuộc đời #Bộ kỹ năng #Sự nghiệp #Người cân bằng

HOW TO IMPROVE COMMUNICATION SKILLS AT THE WORKPLACE?

CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP TẠI NƠI LÀM VIỆC

Hey! In today's episode, we're going to talk to you about how to improve your communication skills in the workplace. Let's do this now. We all have different communication styles, some of us are very direct, others of us are very expressive, some of us are not assertive and others of us are very assertive. The problem is we communicate in our preferred style, in other words, if we're direct and assertive, that's our preferred style so we communicate that style but that's a problem. 


Xin chào, trong tập hôm nay, chúng tôi sẽ nói với bạn về cách cải thiện kỹ năng giao tiếp nơi công sở. Chúng ta bắt đầu thôi. Tất cả chúng ta có sự khác nhau trong phong cách giao tiếp, một số người trong chúng ta rất thẳng thắn nhưng có những người khác thì tỏ ra e ngại, một số người thì tỏ ra không chắc chắn nhưng cũng có một số người lại rất quyết đoán. Vấn đề là chúng ta giao tiếp theo phong cách ưa thích của chúng ta, nói theo cách khác nếu chúng ta là người thẳng thắn và quả quyết thì đó là phong cách ưa thích của chúng ta và chúng ta sẽ giao tiếp theo phong cách đó nhưng chính nó lại là vấn đề.


Dr. Eileen Russo developed a matrix that you're looking at right now. That highlights the different styles starting with low expressiveness on the left and leading to high expressiveness on the right. Then, she has low assertiveness at the bottom and the highest assertiveness at the top. Each of these combined into certain styles: direct, spirited, systematic, and considerate. 


Tiến sĩ Eileen Russo đã phát triển một ma trận, thứ mà bạn đang nhìn thấy lúc này. Ma trận làm nổi bật các dạng giao tiếp khác nhau bắt đầu với “độ biểu cảm” thấp phía bên trái và dẫn đến “độ biểu cảm” cao ở bên phải. Sau đó, cô ấy tạo thêm một trục với “tính kiên định” thấp nhất ở dưới cùng và “tính kiên định” cao nhất ở trên cùng. Mỗi dạng trong số này kết hợp nhau tạo thành các phong cách nhất định: thẳng thắn, hăng hái, cẩn thận và tốt bụng.


So, if you're highly assertive and not very expressive you're in the direct quadrant. If you're low assertiveness but are very expressive you're in the considerate category. It's important to understand which style the person you're talking to prefers to be communicated in. 


Nếu bạn là người quyết đoán và là người không biểu lộ cảm xúc ra ngoài quá nhiều thì bạn thuộc góc phần tư của tính thẳng thắn. Nếu bạn có sự quyết đoán thấp nhưng rất bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài thì bạn đang ở trong một sự chu đáo. Điều quan trọng là phải hiểu phong cách của người mà bạn đang nói chuyện là gì.


In fact, a client of mine named Tricia canard pointed out to me we prefer to talk to people in our own styles that were comfortable with. But we need to talk to people in the style that they take in order to communicate effectively with them. 


Trên thực tế một khách hàng của tôi tên là Tricia Canard đã chỉ ra điều này cho tôi rằng chúng ta thích nói chuyện với mọi người theo phong cách riêng của chúng ta hơn, điều mà khiến chúng ta cảm thấy thoải mái. Nhưng đôi khi chúng ta cần nói chuyện với người khác theo phong cách phù hợp với họ để có thể giao tiếp hiệu quả với họ hơn.


By understanding, if they're direct, spirited, systematic, or considerate you can adapt your communication style to match the way they like to receive information. Remember! There's low expressiveness and high expressiveness and low assertiveness and high assertiveness. These combinations lead to certain communication styles which are direct, spirited, systematic, and considerate. If you want to improve your communication style at work, understand the style that the person you're talking to, prefers to be communicated in, and shift from your style to their style and that'll improve your communication. 


Qua cách hiểu trên nếu họ là người có tính thẳng thắn, hăng hái và cẩn thận hoặc tốt tính, bạn cần phải điều chỉnh phong cách giao tiếp của mình để phù hợp với cách họ muốn nhận thông tin. Hãy nhớ rằng, có độ biểu cảm thấp và cao, có tính quyết đoán thấp và quyết đoán cao, những sự kết hợp này sẽ dẫn đến những phong cách giao tiếp nhất định: thẳng thắn, hăng hái, cẩn thận và tốt bụng. Nếu bạn muốn cải thiện phong cách giao tiếp trong công việc, hiểu phong cách về người mà bạn đang nói chuyện xem họ thích trong giao tiếp là gì và thay đổi từ phong cách của bạn đến phong cách của họ và điều đó sẽ cải thiện giao tiếp của bạn. 


Now if you'd like to learn more about this topic just click this video, we'd also like to give a shout out to Maggie Belleville who shared our last videos with her followers if you'd like me to give you a shout just leave a look comment below, hit the like button or share this video. My name is Jamie Turner, this has been in sixty and I'll catch you next time


Hiện tại nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này. Chỉ cần nhấp vào video này, chúng tôi muốn cảm ơn đến với Maggie Belleville, người đã chia sẻ những video gần đây của chúng tôi với những người theo dõi cô ấy. Và tôi sẽ rất cảm ơn khi bạn để lại bình luận bên dưới, nhấn nút thích hoặc chia sẻ video này. Tên tôi là Jamie Turner, điều này đã được sáu mươi và tôi sẽ gặp lại bạn lần sau.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY