DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Á quân Brand Review Award 2024 - Tạp chí Review Quốc hiệu Canada

| 1181 lượt xem | thuyduongdjc

Á quân Brand Review Award 2024 - Tạp chí Review Quốc hiệu Canada

Tác phẩm: Tạp chí “Bí mật lá phong”

Nhóm tác giả:

1. Đỗ Ngọc Quốc Thông - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính
2. Nguyễn Đỗ Thu Uyên - Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh
3. Tô Thế Minh Quang - Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn
4. Hoàng Khánh Linh - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Quốc kỳ là lá cờ tượng trưng cho một quốc gia, thể hiện chủ quyền, tinh thần dân tộc và bản sắc văn hóa của quốc gia đó. Màu sắc, hoa văn, thiết kế của mỗi quốc kỳ luôn là một câu chuyện. Cờ của Canada có hai màu đỏ và trắng, chia 3 phần đỏ - trắng - đỏ theo tỷ lệ 1:2:1, với hình một chiếc lá phong đỏ đặt tại trung tâm.

Có vị trí trang trọng trên quốc kỳ, nhưng chiếc lá phong cũng là một vật rất gần gũi, thân quen với người dân Canada. Lá phong xuất hiện ở mọi nơi: kiến trúc, ẩm thực, lễ hội, thời trang…, vừa thơ mộng, vừa rực rỡ, lại cũng rất trang nghiêm. Hình ảnh chiếc lá mang biểu tượng của Canada này hẳn có ẩn chứa những bí mật.

Tạp chí “Bí mật lá phong” - bài tham dự Brand Review Award mùa đầu tiên sẽ giúp bạn giải mã tất cả.

Với kỹ năng biên tập và thiết kế ấn tượng, nhóm thí sinh tài năng đã thuyết phục được Hội đồng Giám khảo các vòng thi và cả Giám khảo cộng đồng với phần bình chọn trên nền tảng Ngân hàng Di sản số DJC để giành giải Á quân mùa 1.

Một số hình ảnh của nhóm dự thi tại Gala Chung kết:



Hai thí sinh Tô Thế Minh Quang và Nguyễn Đỗ Thu Uyên trong phần thuyết trình


Mời bạn khám phá tác phẩm review Tạp chí “Bí mật lá phong” theo link sau: https://djc.vn/channel/review-canada-bi-mat-la-phong-bra2023-nb031-6099

Chia sẻ từ “người trong cuộc”:

Nhóm trưởng Nguyễn Đỗ Thu Uyên - sinh viên Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ về khó khăn trong lúc làm bài: “Vấn đề lớn nhất của tụi em có lẽ là làm nội dung cho cuốn tạp chí. Mỗi lần ngồi meeting với các thầy cô mentor, tụi em lại nhận ra bài mình có nhiều lỗ hổng cần sửa. Nhưng may mắn thay, mọi người làm việc với nhau khá hòa hợp và nhờ background trường học, chuyên ngành của mỗi thành viên đều khác nhau nên nhóm nghĩ ra được khá nhiều hướng nội dung sáng tạo, đa dạng”.

Thiết kế chính về mặt hình ảnh - Bạn Tô Thế Minh Quang, sinh viên Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn chia sẻ: “Dù là sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, nhưng đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm cảm giác tự mình lên ý tưởng cùng nhóm và bắt tay vào thiết kế một cuốn tạp chí trong một khoảng thời gian khá ngắn, vì lúc đó là giai đoạn cận Tết nên nhóm chúng em còn có nhiều môn học phải thi trên trường. Thế nhưng may mắn rằng tụi em đã hoàn thành được nó một cách khá tốt”.

Bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông chia sẻ về hành trình định hướng nội dung khi nói về thương hiệu Canada: “Trong quá trình tiến hành xây dựng bài, mình đã ý thức rất rõ một điều đó là Canada với Lá Phong là chuyện gần như ai cũng biết về biểu tượng của nó. Nhưng liệu, vì sao nó lại được chọn làm biểu tượng, liệu trước đó có chuyện gì, hay quá trình lịch sử nào giúp nó trở thành biểu tượng cho cả một quốc gia hay không. Từ đấy một góc độ tiếp cận thú vị hơn ra đời, với góc nhìn cung cấp cho bạn đọc một hành trình lí giải vì sao lá phong được chọn làm biểu tượng của Canada.

Thời gian để hoàn thành dự án có hơi chút gấp rút với nhóm vì là cận Tết, nhưng mỗi thành viên đều cố gắng để có thể góp phần làm cho bài được hoàn chỉnh hơn. Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi lớn thế này tuy còn có nhiều bỡ ngỡ nhưng cuối cùng thì bài cũng đã hoàn thành nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô mentor và tinh thần làm việc hết mình của các thành viên." - Bạn Hoàng Khánh Linh chia sẻ.

Cô Võ Thị Bích Ngọc, mentor của nhóm review Canada chia sẻ: “Cô rất ấn tượng với team vì các bạn có tinh thần cầu tiến rất cao. Các bạn được gặp mentor chỉ trước thời hạn nộp bài 5 ngày với dự thảo hoàn toàn chưa ưng ý. Nhưng 4 ngày sau, các bạn đã cho ra một sản phẩm hoàn toàn khác theo đúng tinh thần hướng dẫn và đạt chất lượng cao. Điều đáng nói là ngày đó là 30 Tết. Sau khi được góp ý, các bạn lại tiếp tục chỉnh sửa nhiều với mong muốn đạt được sự hoàn hảo và gây ấn tượng nhất chứ không chỉ là chỉnh sửa cho xong. Bài làm của các bạn thật sự thể hiện sự sáng tạo và tỉ mỉ từng chi tiết”.

#BrandReviewAward

#DiamondJourneyCorp

#DiamondBrandInstitute 

#B.R.A #VAA #VLU #DJC #DBI