DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Hạnh phúc là do bản thân bạn lựa chọn và chỉ có bạn mới có quyền quyết định điều đó

| 1375 lượt xem | Hồi Hoàng

Hạnh phúc là do bản thân bạn lựa chọn và chỉ có bạn mới có quyền quyết định điều đó

Cứ mỗi phút bạn cảm thấy tức giận, buồn bã hay thất vọng, bạn đã để vuột mất đi 60 giây hạnh phúc của cuộc đời mình.

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao có những người cuộc sống của họ không đầy đủ, ấm no, không hoàn hảo, thậm chí còn bất hạnh hơn nhiều người khác nhưng họ vẫn có thể sống vui tươi, tràn đầy niềm tin và nghị lực? Cũng có những người sống trong nhung lụa nhưng vẫn luôn cảm thấy thiếu thốn, mất mát? Chính bản thân họ chứ chẳng ai khác là người đã lựa chọn việc mình có khả năng sống hạnh phúc hay không. Cuộc sống là vậy, chẳng đẹp như mơ, bạn sẽ chẳng bao giờ tránh được những lúc gặp bất trắc, khó khăn, hay những người không ưa mình, cho dù có cố gắng bạn cũng khó có thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Vậy thì sao phải buồn khổ trong khi bạn hoàn toàn được chọn một cách đối mặt khác lạc quan hơn? Làm thế nào để hạnh phúc? Dưới đây là những lựa chọn có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

Chọn sống và làm hết sức mình

Dồn hết tâm trí và sức lực, đặt hết trái tim vào trong mỗi việc bạn làm, và đừng bao giờ so sánh mình với những người khác bởi thành công và hạnh phúc mang đến sự bình yên trong tâm hồn, nó chính là kết quả trực tiếp khi bạn cảm thấy thỏa mãn vì những điều mình đã cố gắng hết khả năng để có được. Nên nhớ rằng việc so đo với thành công của người khác chỉ tạo cơ hội nảy sinh ra những cảm xúc hay hành động tiêu cực, vì thế, nếu bạn cần phải so, hãy nhìn lại bản thân mình trước và sau đó để thấy được sự tiến bộ rõ ràng nhất.

Chọn bạn mà chơi

Làm bạn và chia sẻ với những người bạn tốt bụng, vui vẻ, những người có cùng sở thích hay lối sống... Cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy để bản thân được cảm thấy cuộc sống này có giá trị hơn, hạnh phúc hơn khi những người xung quanh đều là người bạn yêu mến, thương yêu, ngưỡng mộ, những người khiến bạn cảm thấy tự hào hay những người yêu quí, trân trọng bạn và quan trọng nhất là khi ở bên họ bạn luôn được là chính mình.

Chọn cách chấp nhận những gì mình có

Khi bạn biết trân trọng và biết ơn về những điều tốt đẹp mình đang có bạn sẽ có được cảm giác hạnh phúc sâu sắc hơn. Tất nhiên, ai cũng muốn vươn đến những thứ tốt đẹp hơn nhưng nếu cứ mải mê theo đuổi những điều xa vời, bạn mãi mãi sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mãn và hài lòng với thực tại. Liệu bạn có được hạnh phúc không? Những gì mình đang có, dù là những thứ rất bình thường và có khi là hiển nhiên thôi nhưng sau này đến khi mất đi rồi bạn mới nhận ra được chúng đáng quí đến dường nào. Hãy học cách yêu quí chúng rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này mỉm cười.


Chọn thái độ sống

Chúng ta thường dựng lên trong đầu hình ảnh của cuộc sống mà mình mong ước, và lí do khiến cho rất nhiều người đầu hàng trước những thử thách chính là vì họ thường chỉ quan tâm đến việc “khi nào mình mới hoàn thành được nó?”, hơn là việc “mình đã đi được bao xa?”. Cuộc sống là cả một hành trình dài chứ không phải là một điểm đến cố định nào cả. Vì thế, hãy quí trọng từng giây phút, sống lạc quan, cười tươi và biến chúng thành những gây phút khó quên trong đời.

Chọn nụ cười

Một nụ cười đúng thời điểm và hoàn cảnh có thể khiến cho mọi việc trở nên nhẹ nhàng, tốt đẹp và cũng làm cho mọi người xung quanh bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Mỗi khi bạn mỉm cười, não sẽ tự động nhận được tín hiệu rằng bạn đang vui vẻ. Và khi bạn cảm thấy vui vẻ, cơ thể sẽ tiết ra tất cả các hooc-môn endorphins làm cho bạn trở nên thư thái, hạnh phúc lạ thường. Nghiên cứu này được thực hiện từ những năm 1980 và đã rất nhiều lần được chứng minh tính chuẩn xác của nó.

Chọn cách chăm sóc cho bản thân

Chăm sóc cơ thể là một trong những điều cơ bản nhất để trở thành một con người hạnh phúc. Bởi nếu bạn không có sức khỏe tốt, làm sao bạn có thể tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống? Một nghiên cứu gần đây tiến hành trên những bệnh nhân bị trầm cảm cho thấy việc tập thế dục thường xuyên có thể làm tăng đáng kể mức độ hạnh phúc của họ trong một thời gian ngắn. Không chỉ vậy, 6 tháng sau những người tiếp tục tập luyện đã hạn chế được nguy cơ tái trầm cảm bởi vì bản thân họ bắt đầu cảm thấy được một ý nghĩa mới hơn trong cuộc sống cũng như cảm thấy yêu quí bản thân mình hơn.

Chọn sự trung thực

Hãy trung thực không chỉ với chính bản thân mình mà còn với những người xung quanh. Đó là một cách khiến cho cuộc sống của bạn bớt đi sự phức tạp và những điều tiêu cực. Tuy nhiên, để sống trung thực chẳng phải dễ dàng bởi không phải ai cũng dám đứng lên để bảo vệ cho chính kiến và lương tâm của mình, không phải ai cũng có lòng dũng cảm để… nói thật. Vì vậy, nếu bạn không thể sống một cách trung thực thì ít nhất đừng làm gì khiến ai phải tổn thương.

Chọn lòng nhân ái

Quan tâm đến những người xung quanh là một sự lựa chọn. Khi bạn giúp đỡ tạo nên một điều kì diệu trong cuộc sống của người khác thì ngay chính cuộc sống của bạn cũng đã có thêm một tác động tích cực.

Chọn cách buông xuống

Đấu tranh vì tình yêu là một điều nên làm, nhưng không chỉ bạn, mà cả đối phương cũng cần phải bảo vệ tình yêu đó. Nếu không, kết cục cuối cùng, bạn cũng phải chọn cách buông xuôi. Bạn biết không? Bạn rất mạnh mẽ khi tiếp tục cố gắng, thế nhưng khi bạn chọn cách buông bỏ và tiếp tục con đường của mình, bạn mới cảm thấy rằng mình đã mạnh mẽ và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Nguồn + Ảnh: Internet