DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Tiểu thuyết Cắt sâu mãi mãi - Chương 20

| 560 lượt xem | Khôi Vũ

Tiểu thuyết Cắt sâu mãi mãi - Chương 20

Cắt sâu mãi mãi  là tiểu thuyết đầu tay được viết bởi tác giả trẻ Đỗ Trung. Đây là một tác phẩm khá thú vị dành cho bạn trẻ yêu thích văn chương. Tác giả mong sẽ nhận được nhiều góp ý và những trao đổi chân tình. Quý độc giả có thể gửi thư qua hộp mail:trungleon0607@gmail.com hoặc kết nối Facebook.

Chương 20: Kế hoạch của tướng Fills

 

      Nhà lớn chưa bao giờ là địa điểm ưa thích mà tôi mong muốn được đặt chân tới.

      Quân đội ở khắp mọi nơi ngay cả trong ngày bình thường nhất. Những dãy hành lang chật cứng người đi lại vội vã với công việc điều hành đất nước, nhưng lúc này tất cả bọn họ đều mang một nỗi lo duy nhất.

Tướng Fills dẫn đường tới sảnh đường chính của Nhà lớn, với tôi thì nó không khác một giảng đường cỡ bự, nơi mà đám người đứng đầu của nơi đây đang lớn tiếng với nhau về kế hoạch sắp tới. Người phó mặc số phận, kẻ mưu cầu lợi ích. Cánh hữu, cánh tả phân biệt rõ rệt bằng màu áo trên trang phục họ đang vận. Bản thân tự hỏi bên nào là nơi đang theo phe các Thủ lĩnh và dường như, họ không chú ý rằng chúng tôi đang đứng quan sát nãy giờ.

“Cậu có thể nhìn thấy phía bên trái này, đứng đầu là Dilema, ông ta là người xuất thân từ Mid-West, cũng là người theo phái cầu hòa.” Tướng Fills tỏ ra khá bực bội.

“Ồ, vậy mà tôi đã nghĩ đám màu đen kia.” Tôi thở dài.

“Đó là phe ủng hộ Thủ lĩnh, đứng đầu là Divana, họ là hai anh em sinh đôi.”

“Bà đầm thép. Nhưng sao lại là màu đen?”

“Tôi không biết, có lẽ là do sở thích.”

“Chúng ta cứ đứng đợi họ tranh cãi như thế này à ?” Tôi hỏi lại một cách sốt ruột.

“Đợi một chút.”

      Một ai đó đi tới và thì thầm vào tai Divana khiến bà đưa ánh mắt về phía chúng tôi bên dưới. Ánh mắt ấy đầy sắc sảo và cương nghị, màu đen của trang phục càng tôn lên nước da trắng cùng mái tóc nâu đỏ rực búi lên gọn gàng đầy mạnh mẽ. Nét đẹp kiêu sa của bà làm tướng Fills bất động vài giây. Họ đang trao nhau những cái nhìn khác lạ.

“Ồ.” Tôi thúc nhẹ vào người tướng Fills một cái. “Giờ thì tôi đã hiểu vì sao ông cố sống chết bảo vệ nơi này.”

      Sự bối rối khẽ nổi lên dưới lớp râu rậm của tướng Fills, ông đằng hắng để lấy lại vẻ nghiêm túc của mình một cách vụng về. Người đàn ông khi nãy bước lại gần và niềm nở bắt tay tôi, đó là người đã xuất hiện trong buổi tang lễ, Levi.

“Sự có mặt của cậu ngày hôm nay là niềm an ủi lớn lao.”

“Cám ơn, ngài.” Tôi lịch thiệp đáp lại.

“Levi, nếu cậu còn nhớ…” Tướng Fills lên tiếng.

“Tôi nhớ. Và cám ơn về những gì Nhà lớn đã làm. Điều đó thực sự rất tử tế!”

“Tôi biết cậu rất bận. Nhưng lúc nào đó hãy ghé qua nơi chúng tôi tưởng niệm những vị anh hùng. Nhà lớn rất biết ơn sự hi sinh của họ.”

“Có lẽ chúng ta sẽ hàn huyên vào một dịp khác, Levi.” Tướng Fills gầm gừ. “Giờ, cậu Zero cần tới gặp kẻ tình nghi đã giết cảnh sát trưởng Miler, thanh tra Coner Dirtkins.”

“Vậy tôi sẽ nói với Divana gặp hai người trong phòng riêng của bà ấy.” Ông nhún vai. “Hai người không cần vội vàng gì đâu. Tôi nghĩ cuộc tranh luận sẽ còn diễn ra lâu đấy.”

      Levi khẽ nghiêng mình tạm biệt trước khi tiếp tục hòa vào buổi tranh luận gay gắt. Tướng Fills dẫn tôi đi xuyên qua các dãy hành lang chật kín một lần nữa trước khi leo lên những cầu thang xoắn ốc để tới khu tòa tháp phía Tây của Nhà lớn. Trái với tòa nhà cầu kì hiện đại của Hội đồng Tối cao, kiến trúc của Nhà lớn khiến tôi liên tưởng tới những lâu đài cổ xưa nhưng đây chỉ là vỏ ngoài của Nhà lớn mà thôi. Thực tế mà nói, người đã xây dựng nên nơi này, dường như chịu ảnh hưởng nhiều bởi lối kiến trúc lịch sử và tôi thích điều đó.

“Ngài không bắt nhốt anh ta trong một cái nhà ấp chim phía trên đấy chứ?” Tôi hỏi.

“Đại loại là vậy, tôi biết anh ta không bay ra khỏi cửa sổ được đâu.” Tướng Fills đáp. “Nhưng tin tôi đi. Anh ta an toàn tuyệt đối khi ở đây.”

      Tướng Fills ra hiệu cho hai người lính tạm thời rời khỏi vị trí trước cánh cửa gỗ để tôi có thể gặp anh ta một mình. Chậm rãi gõ lên nền tấm da gỗ, tôi hít một hơi dài để giảm bớt sự nôn nóng của mình, quá nhiều câu hỏi tôi muốn biết từ anh ta. Cánh cửa khẽ mở ra, nhịp tim đang đập loạn lên phía trong báo hiệu tay thanh tra này đang sợ hãi điều gì đó. Tôi có thể nhận ra mái tóc màu bạc cùng đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng đang lấp ló đằng sau.

“Xin chào, tôi là Zero, người kế thừa của dòng họ Gristendusd.” Lên tiếng một cách lịch sự, nhưng có vẻ màn giới thiệu này khiến mọi thứ tệ hơn thì phải, bằng chứng là tiếng rên lên khe khẽ khá tuyệt vọng.

“Vậy là John đã chết.” Anh ta thều thào đáp lại. “Cậu vào đây.”

      Cánh cửa được mở rộng ra để tôi có thể nhìn rõ khung cảnh bên trong. Một căn phòng đẹp đẽ với những giá sách mạ vàng cùng với chiếc giường phủ nhung ấm áp. Cao cao phía trên trần, vài chiếc lồng chim trống không màu bạc, vậy là tôi đoán đúng, đây hẳn đã từng là phòng ấp chim. Thanh tra Coner ngồi xuống chiếc giường đầy chán nản, anh đưa hai bàn tay mình vuốt che đi khuôn mặt thất vọng.

“Cậu biết đấy, chúng săn đuổi tôi.” Anh nói. “Chúng đuổi theo ở bất kì nơi nào tôi tới. Từ các sở cảnh sát đến khách sạn, thậm chí là trong đường cống ngầm…”

      Tôi khẽ cười và tự hỏi có nên nói cho anh ta biết rằng, phần lớn chúng tập trung ở cống ngầm như cách đã làm với Bristan không. Tội nghiệp anh chàng.

“… Tôi không biết chúng là ai hay thứ gì, nhưng chúng không phải con người! Chúng muốn thứ mà tôi đang giữ, thứ mà Miler đã phải hi sinh tính mạng mình để đưa cho tôi với mong muốn đưa tận tay người của gia đình Gristendusd. Dĩ nhiên không ai lại không biết tới gia đình cậu, một gia đình danh giá hiếm có… Mọi thứ đã không dễ dàng như tôi nghĩ, tôi bị bắt, giam giữ một cách kì lạ, mặc dù có vẻ như họ biết tới bố cậu, và biết Miler…”

“… Rồi họ bị giết, toàn bộ, những người khác bỏ mặc tôi tiếp tục chạy trốn. Khi tiến tới gần khu nhà, tôi thấy những binh lính, họ ở khắp mọi nơi. Họ nhận ra tôi và đưa tới đây trước khi cuộc chiến đã xảy ra…”

“Phải, cuộc chiến đã xảy ra. Và bố tôi cùng toàn bộ các Thủ lĩnh đối đầu với Chúa tể đã hi sinh.” Tôi nói.

      Thanh tra Coner hạ mình xuống thêm vài phân nữa bởi một sức nặng vô hình.

“Thật khó để có thể nói tại sao tôi lại cố gắng bảo vệ thứ này.”, Coner tiếp tục nói một cách yếu ớt. “Nhưng điều gì đó mách bảo rằng, tôi phải làm điều này.”

“Có thể đưa tôi xem được không?”  Tôi đưa bàn tay ra chờ đợi.

      Coner ngẩng mặt lên nhìn, sự dò xét hiện lên rõ nét trong đôi mắt của người đàn ông khốn khổ.

“Cũng chẳng ích gì nữa. Mọi thứ hết rồi.” Anh ta tiếp tục rên rỉ.

“Nếu là vậy, tôi đã không tới gặp anh, Coner.” Tôi đáp lại cái nhìn đó một cách khẩn thiết. “Vẫn còn hi vọng. Cái tôi cần lúc này là thứ mà Miler đã bảo anh đưa nó cho chúng tôi.”

      Coner trầm ngâm trong giây lát trước khi chậm rãi quay về phía trước hòm gỗ phía sau mình và bắt đầu tìm kiếm. Chiếc hộp kim loại đó vẫn y nguyên lần đầu tiên tôi nhìn thấy nhiều năm trước đây. Màu vàng kim của nó ánh lên một cách mạnh mẽ và mỗi mặt đều khuyết đi một thứ gì đó để gắn vào. Coner nhìn chiếc hộp chăm chú và dò xét.

“Có chuyện gì vậy?” Tôi hỏi lại.

“Vì nó mà biết bao người phải chết.” Anh đáp một cách khó khăn. “Nó đã phá hủy cuộc sống của tôi, của Miler...”

“Đưa nó cho tôi và anh sẽ được giải thoát khỏi điều đó.” Tôi an ủi.

      Coner gật đầu một cách nhẹ nhàng. Nắm chặt chiếc hộp trong tay, một luồng điện kỳ lạ bất ngờ lan truyền khắp cơ thể. Luồng điện mỗi lúc một mạnh mẽ hơn khiến đôi chân chao đảo và khụy xuống. Coner sợ hãi lùi lại ngã xuống giường. Chiếc hộp tuột ra khỏi tay tôi đập mạnh xuống nền đất lạnh lẽo.

Một tiếng “tách” nhỏ vang lên.

Từng lỗ hổng trên các mặt của chiếc hộp đang được lấp lại bằng một viên đá mọc lên từ bên trong. Cùng lúc đó, nắp của nó khẽ bật lên đôi chút.

      Sau vài phút trôi qua, tôi nhấc chiếc hộp lên ngắm nghía, dòng điện đã biến mất hoàn toàn. Những ánh sáng tím nhá lên rõ nét khi chiếc nắp được mở ra lớn hơn. Nó phát ra từ chiếc ống thuôn dài đặt gọn gàng bên trong. Coner khẽ đứng dậy để mở to đôi mắt mình ra để ngắm nhìn thứ đã khiến anh liều mạng để bảo vệ.

“Một ống nghiệm ư?” Coner thì thầm.

“Có vẻ như chúng ta lại có thêm một câu đố nữa rồi.” Tôi nhấc ống nghiệm ra khỏi chiếc hộp và nhìn nó một cách chăm chú.

      Miler đã lấy được nó từ căn phòng của Chúa tể. Chắc chắn đây là một thứ quan trọng với hắn. Hoặc… hoặc quan trọng với tất cả chúng tôi, những-kẻ-khác-người. Tôi không chắc đây là thứ gì nhưng nó là vật Chúa tể cũng không hề biết tới!

      Coner tiếp tục quay lại vị trí ngồi của mình ôm mặt rên rỉ. Cất chiếc ống nghiệm vào hộp, tôi quay sang đặt tay lên đầu anh.

“Bao lâu rồi anh chưa ngủ vậy?” Tôi hỏi.

“Không biết nữa.” Coner lắc đầu. “Tôi sợ khi nhắm mắt lại bọn chúng sẽ tới và tôi sẽ lại tiếp tục chạy.”

“Lắng nghe tôi nói, mọi chuyện sẽ ổn thôi.”

      Coner im lặng. Tôi biết anh ta không quan tâm điều đó.

“Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Vì vậy chúng ta vẫn còn hi vọng chiến thắng. Tôi đã lựa chọn con đường duy nhất mình phải làm để chấm dứt mọi thứ.”

      Coner ngước lên nhìn. Gương mặt anh ta bắt đầu giãn ra đôi chút, đôi mắt khẽ sáng lên.

“Cám ơn vì những gì anh đã làm, giờ tôi cần anh hãy nghĩ tới những điều tuyệt vời nhất đã từng trải qua trong cuộc sống này. Hãy nghĩ tới nó và chìm vào giấc ngủ. Lần này sẽ không có bất kì ai đuổi theo nữa, anh đã an toàn rồi!”

      Coner ngoan ngoãn gật đâu, đôi mắt trữu nặng của anh khép dần một cách bình thản. Bỏ lại tiếng ngáy lớn sau lưng, tôi nắm lấy chiếc hộp trong tay để bước ra ngoài và bắt gặp tướng Fills vẫn đang đợi mình.

“Mọi chuyện ổn chứ? Cậu đã có thứ mình cần chưa?” Ông lên tiếng.

“Chúng ta cần đưa thứ này cho giáo sư Liston.” Tôi đáp. “Tôi không chắc thứ này là gì. Miler đã đánh đổi mạng sống của mình vì nó, nên chúng ta có quyền hi vọng.”

      Tướng Fills mỉm cười nhẹ nhàng: “Được rồi, tạm gác lại chuyện này sau khi cậu ra về. Divana đang đợi.”

      Chúng tôi không phải đi quá xa, khi mà phòng riêng người đứng đầu Nhà lớn là ngọn tháp ngay sát cạnh. Tướng Fills tự nhiên đẩy cửa bước vào, Divana đang ngồi trên bàn làm việc của mình, bà đang chăm chú viết lách giấy tờ. Một căn phòng chứa đầy những bản đồ mô phỏng được gắn khắp nơi, giá sách đầy ắp những cuốn sách quân sự, chiếc bàn làm việc được đặt sát cạnh cửa sổ đang mở một bên và bức ảnh của vị Thủ lĩnh trẻ - Jim Dupont Gristendusd.

“Fills, tôi nghĩ ngài phải là một quý ông lịch sự chứ.” Tôi nhắc nhở.

“Bỏ đi, anh ta luôn như vậy.” Divana mỉm cười. “Mọi nơi.”

“Ồ, anh xin lỗi nhé.” Tướng Fills nói. “Nhưng anh nghĩ họ nên thay những cánh cửa này bằng thứ gì đó, tự động hơn.”

“Xin chào, tôi là Divana.” Bà nói và bắt tay trong khi tôi đang ra hiệu cho tướng Fills chú ý vào việc này. “Cám ơn vì đã không bỏ rơi chúng tôi.”

      Gương mặt ửng đỏ vì cảm xúc xấu hổ bốc lên lần nữa.

“Trong quá khứ, chưa bao giờ có một ai trong số các Thủ lĩnh làm vậy. Chúng tôi hiểu mình nợ họ những gì, nhưng việc này, rất tử tế.”

      Tướng Fills đứng đó, huýt sáo và làm điệu bộ đưa tay kéo ngang qua cổ đầy khiêu khích.

“Mọi người không nợ chúng tôi gì cả.” Tôi nhún vai. “Và chúng ta nên bàn đến những vấn đề cấp bách hơn.”

“Đúng vậy.” Ông có vẻ hài lòng với điều này. “Hiện tại chúng ta còn quá nhiều chỗ trống trong hàng phòng thủ. Nhà lớn nằm ở vị trí trung tâm, vì vậy mọi mặt đều có thể bị nhắm tới.”

      Ông lấy ra một tấm bản đồ rồi đặt nó lên bàn, hình ảnh phản chiếu của thành phố được dựng lên với vị trí nổi bật của Nhà lớn, tôi có thể thấy chi tiết các tuyến đường dẫn ra xung quanh.

“Bốn chấm sáng xanh kia là gì vậy?” Tôi hỏi.

“Đó là những cột năng lượng cung cấp cho thành phố và đặt bên dưới lòng đất. Chúng đã được áp dụng ở mọi thành phố từ khi vụ việc ở ngục tù LeapStull xảy ra.” Bà Divana đáp. “Bản đồ bình thường sẽ không hiển thị những thứ như vậy.”

“Tôi biết cậu lo lắng tới việc cắt điện toàn thành phố rồi tấn công như những gì đã xảy ra ở ngục tù LeapStull.” Tướng Fills giải thích. “Nhưng hệ thống điện ở đây không giống như vậy. Chúng ta hoàn toàn an tâm về điều đó.”

“Thực tế mà nói tôi không biết chúng ta phải bắt đầu bảo vệ từ đâu nữa. Hoàn toàn trống trải.”

“Tôi có bàn bạc với những người của Mid-West. Như mọi lần, họ từ chối.”

“Chúng ta không cần những kẻ ở Mid-West!” Tướng Fills gằn giọng.

“Chúng ta cần mọi sự giúp đỡ, Fills.” Divana đáp. “Dù cho đó có là những người bỏ rơi mình trước đây.”

      Tôi không biết nhiều về thế lực này, bố tôi từng nói họ đều là những kẻ giàu có bậc nhất, đặc biệt là không cho phép chúng tôi giao du với đám trẻ bên ấy. Mặc dù vậy thì với danh tiếng của mình, ông không ngại việc tạo mối quan hệ khi cần thiết. Vậy mà trong Nhà lớn có đến hai người đứng đầu thuộc về Mid-West, và họ có vẻ như rất khác biệt. Tôi có thể cảm nhận được sự hụt hẫng đôi chút qua giọng nói của bà Divana.

“Họ cũng từng từ chối giúp đỡ chúng tôi trước đây.” Tôi chêm vào. “Bố nói không nên tin tưởng những người đến từ Mid-West.”

“Chắc chắn rồi.” Tướng Fills nói giọng mỉa mai. “Chúng giống như những người ở Hội đồng Tối cao vậy. Cố gắng bám lấy thành trì của riêng và mặc kệ tất cả.”

“Coi nào, Fills, anh luôn đề cao những người ở Mirabella đó thôi. Nhưng họ cũng đâu có giúp?”

      Tướng Fills không đáp, chỉ ậm ừ khó chịu. Thực ra trong chuyện này có một chút khác biệt, những người ở Mirabella từ lâu đã đề cao sự tự chủ của riêng mình. Họ không muốn tham gia tranh chấp những chuyện này, và giống những phe còn lại ở chỗ đều tự tin rằng đủ sức đối đầu với Chúa tể mà không cần sự trợ giúp bên ngoài. Vậy là chúng tôi gần như phải đối mặt một mình.

      Người lớn thật khó hiểu, điều gì khiến họ làm vậy? Thay vì cùng nhau chống lại kẻ thù chung, họ lại chọn đơn độc một cách ngu ngốc!

      Tôi chán nản nhận ra lý do thực sự mà các Thủ lĩnh bỏ rơi nơi này.

 “Tướng Fills, tôi muốn nghe ý kiến của ngài. Chúng ta sẽ chống đỡ cuộc tấn công của Chúa tể như thế nào?”

      Ông hít một hơi dài, hai người họ trao nhau một cái nhìn chớp nhoáng trước khi đáp lại tôi: “Clionad – Đó là tên loại chất nổ do người phát minh ra nó đặt tên. Một thằng điên, cậu chỉ cần biết vậy thôi. Chúng tôi đã đặt nó vào một nửa của thành phố này.”

“Cái gì?” Tôi kêu lên.

“Cùng một phần của đoàn quân của Chúa tể. Chúng tôi đã tính toán để không gây thiệt hại cho Nhà lớn cũng như khu vực lân cận.”

“Chúng tôi không còn cách nào khác.” Bà Divana nói thêm.

“Dừng lại. Hãy để chúng tôi bảo vệ một nửa thành phố, nơi ngài đã đặt đống chất nổ ấy!”

“Cậu điên à!” Tướng Fills giận dữ quát.

“Không, tôi không điên! Hãy để tôi và người của mình bảo vệ nửa thành phố đó. Hãy kích hoạt nó nếu chúng tôi thất bại!”

“Tôi không thể cho phép cậu làm điều đó được, Zero!”

“Tôi không hề xin phép ngài!” 

      Ánh mắt cả hai giao nhau những thách thức cũng như niềm mong mỏi. Không khí nặng nề bao trùm lấy và đè nặng từng luồng không khí đi vào phổi. Nó khiến tôi cảm thấy khó thở, bức bối. Divana khẽ mỉm cười vỗ vai tướng Fills.

“Được rồi, Zero.” Bà lên tiếng. “Chúng tôi chấp nhận sự trợ giúp này! Với một điều kiện!”

“Xin bà cứ nói.” Tôi đáp và hít một ngụm dài chờ đợi.

“Nếu cậu cùng người của mình không cản được bước tiến của Chúa tể, tôi yêu cầu cậu ra lệnh cho họ rút lui ngay lập tức để chúng tôi thực hiện kế hoạch của mình!”

      Sự cương quyết, mạnh mẽ rõ ràng trong từng từ ngữ khiến tôi biết mình không còn sự lựa chọn nào khác.

“Tôi đồng ý.”

“Điên rồi!” Tướng Fills dập mạnh cửa bước ra ngoài.

“Tôi tin tưởng vào cậu. Chúng ta sẽ làm được!”

      

Một tuần sau.

 

      Tôi đang ngắm lại một lần nữa trước gương để chắc chắn rằng mình ổn.

Crystal sẽ trở về cùng Spencer. Thật may mắn là McMilan không đi cùng vì hơn ai hết, anh ta sẽ là người đầu tiên nhận ra sự khác biệt. Thực tình mà nói hình dáng bên ngoài của tôi chỉ không còn mập mạp như trước nữa, còn lại thì vẫn là một thằng quái dị với mái tóc đen rối tung lệch nhịp với đôi mắt của nước biển. Tôi không dám nói với con bé, chắc chắn nó sẽ không để yên đâu. Nhưng tại sao lại là lúc này, khi mà chiến tranh sắp diễn ra một lần nữa…

 

“Em sẽ về.” Crystal mỉm cười.

“Hả? Gì cơ? Anh không nghe nhầm chứ?” Tôi hỏi lại với chút va vấp trong lồng ngực.

“Không. Spencer sẽ đi cùng, em muốn trực tiếp tham gia cuộc chiến này.”

      Ngữ điệu của con bé làm tôi ngạc nhiên, đôi khi Crystal khiến tôi cảm thấy bối rối giữa việc ai mới là Thủ lĩnh tương lai thực thụ.

“Không được! Anh muốn em an toàn ở đó.”

“Phải, an toàn và nhàm chán.” Nó nhún vai.

“Coi nào, nhìn em kìa. Giờ em là một ngôi sao đấy, Crystal!”

“Quên đi, đó chỉ là vỏ bọc sáo rỗng mà thôi.”

Crystal quyết định đi theo thứ mà trước đây bản thân luôn mong muốn, một diễn viên. Và với quyền lực gia đình cùng sự duyên dáng thừa hưởng từ bố mẹ, việc đó thực sự dễ dàng. Điều đáng tiếc duy nhất là con bé đã cắt đi mái tóc dài của mình cho vai diễn vừa rồi, và Crystal nói rằng đấy là hi sinh vì nghệ thuật.

“Anh không thể tập trung được khi em ở đây.” Tôi van nài yếu ớt.

“Đừng lo lắng cho em, tập trung vào việc trở thành một Thủ lĩnh thực thụ đi.” Crystal đáp gọn lỏn trước khi trao một nụ hôn gió. “Gặp anh sau 12 giờ nữa.”

 

 

      …Vậy đấy, còn vài phút ngắn ngủi nữa, cô em gái yêu quý sẽ xuất hiện để quyết định xem trừng trị anh trai mình ra sao. Điều đó cũng khiến tôi suy nghĩ về việc sẽ bịt miệng Viktor rồi nhét anh ta vào đâu đó cho đến khi mọi chuyện kết thúc, hoặc ít nhất là Crystal quên đi việc hỏi vì sao anh ta lại ở đây. Tôi cũng hỏi tướng Fills về việc còn phòng ấp chim nào có thể quẳng anh ta vào đó không. Nhưng ông ta chỉ làu bàu một cách khó chịu. Đúng là thô lỗ.

“Họ tới rồi.” Kyra trầm trồ từ phía sau. “Bồ trông bảnh quá.”

“Nó sẽ giết mình mất.” Tôi thở dài.

“Sẽ ổn thôi mà.”

      Cô bạn bước nhanh lại để hôn lên má trước khi kéo tay cùng nhau bước xuống dưới. Đôi chân chững lại ngay khi bước xuống những bậc thềm cuối cùng. Một luồng áp lực nặng nề, đáng sợ bao vây lấy cơ thể ngay lập tức. Nó đen tối, lạnh lẽo và khao khát. Hai cánh tay vung lên kịp thời đỡ lấy bóng đen lao tới trong khoảnh khắc ngắn ngủi.

“Mi là ai?” McMilan đe dọa.

      Đôi mắt của anh ta chuyển sang màu đỏ rực.

“Ồ, tôi không nghĩ là anh lại đáng sợ như vậy.” Tôi mỉm cười khổ sở. 

      Bằng động tác dứt khoát của mình, McMilan xoay người ném mạnh đối thủ về phía sau.

Tôi đưa tay chặn bước tiến của anh ta lại sau khi tiếp đất một cách nhẹ nhàng: “Dừng lại! Tôi là Zero, người kế thừa của dòng họ Gristendusd.”

“Có chuyện gì vậy?” Giáo sư lên tiếng.

“Ồ, có vẻ như anh có nhiều chuyện cần cho em biết đấy!” Crystal đứng đó, nụ cười chết chóc ẩn hiện trên khóe môi.

Cả hai người họ đều đáp lại gương mặt méo xệch của tôi bằng sự thù địch khi đã yên vị tại chỗ ngồi trong phòng ăn. Kéo ghế thô bạo, McMilan ngồi đối diện như thể chuẩn bị tra khảo kẻ thù, còn Crystal thì đơn giản ra lệnh cho tôi ngay sát bên. Viktor đang mỉm cười một cách đắc thắng. Nguồn áp lực tỏa ra khiến lồng ngực đôi chút khó thở, đúng là ác mộng khi chẳng hề thấy bóng dáng của Spencer đâu cả mà thay vào đó là cả hai người tôi đều không muốn gặp cùng lúc.

“Thôi được rồi, đó là quyết định của anh.” Tôi lên tiếng trước tiên.

“Quyết định của anh?” Crystal lặp lại một cách mỉa mai. “Còn em? Anh quên rằng mình có một cô em gái sao?”

“Không, anh không quên…”

“Có phải cậu đã gia nhập Những người Bảo vệ?” McMilan bắt đầu hỏi.

“Đại loại vậy.” Tôi nhún vai.

“Thật đáng mừng là cậu không phải là một thứ thất bại. Nhưng điều đó không ngụy biện cho sự ngu ngốc của cậu.”

“Tôi không cho rằng đó là ngu ngốc. Tôi cần sức mạnh để đối đầu lại Chúa tể!”

“Bằng cách đặt mình và mọi người vào nguy hiểm?”

      Im lặng để tự hỏi bản thân, nếu tôi không làm vậy, mọi người sẽ an toàn hơn không?

“McMilan, tôi hiểu cậu nghĩ gì.” Giáo sư Liston chen vào. “Nhưng trong tình thế hiện nay, nếu được chọn tôi cũng sẽ làm như Zero.”

“Ngài không hiểu được việc cậu ta vừa làm đâu, giáo sư. Ranh giới giữa quái vật và một thứ phi thường rất mong manh.” McMilan gằn giọng.

“Ồ, vậy tôi đã thấy thứ phi thường.” Giáo sư mỉm cười.

“Năng lực của cậu là gì?”

“Healing.” Tôi lặng lẽ đáp, sự ghét bỏ hiện rõ trong từng từ ngữ về năng lực đầu tiên của mình. “Và thứ gì đó, tôi không chắc. Nhưng tôi có thể nhìn thấy Shady trong làn khói của hắn.”

      McMilan trầm ngâm, ánh mắt của anh ta dịu đi, áp lực đang bị xáo trộn.

“Cậu biết không, Zero.” McMilan nói tiếp. “Shady, tuy không phải là kẻ mạnh nhất nhưng năng lực của hắn là độc nhất. Chưa có ai có thể nhìn xuyên qua được lớp khói ấy, kể cả đó là Chúa tể.”

      Lần này thì mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên thực sự, họ dồn ánh mắt về phía tôi, nửa nghi ngại nửa lo lắng.

“Bản thể của Shady nói rằng ông ta có những năng lực đặc biệt mà ngay cả Chúa tể cũng không thể ngăn cản nếu đủ sức mạnh.” Tôi chêm vào.

“Bản thể của Shady?” McMilan hỏi lại với vẻ hồ nghi hiện rõ.

“Phải, bản thể đó đang ở trong tôi. Nhưng đừng lo lắng, ông ta đang bị khóa lại rồi.”

“Có vẻ như cậu thực sự phi thường.” Đôi mắt anh khẽ se lại trầm ngâm.

“Nhưng cũng không khiến em tha thứ cho anh sớm đâu.” Crystal gõ nhẹ vào đầu một cái. “Victim đâu? Em chưa thấy anh ta kể từ khi tới đây?”

      Giáo sư Liston kể lại mọi chuyện, thái độ điềm tĩnh của cả hai khiến tôi bất ngờ đôi chút.

“Cậu đã làm những gì có thể Zero.” McMilan nói, không còn chút áp lực nào tỏa ra từ anh ta nữa. “Nhưng cam kết với Những người Bảo vệ là gì? Họ luôn đưa ra yêu cầu tương ứng.”

“Xin lỗi, tôi không thể nói được.” Tôi đáp.

“Tôi biết cậu sẽ nói vậy. Nhưng với tất cả những chuyện xảy ra, tôi mong cậu bàn luận với chúng tôi trước.”

      Tôi gật đầu cứng nhắc.

“Chúa tể phái người tấn công vào các khu rừng liên tục. Đừng lo, Kenji đủ sức chống đỡ bọn chúng. Việc cậu đồng ý bảo vệ Nhà lớn là một ngoại lệ từ trước tới nay.”

“Tôi không có suy nghĩ như những Thủ lĩnh tiền nhiệm.” Tôi làu bàu. “Họ là đồng minh và cũng cần được trợ giúp.”

“Tôi thích suy nghĩ đó ở cậu hơn John.” McMilan gật đầu tán thành. “Nhưng không phải vì John lạnh lùng, kiêu ngạo mà anh ta biết lúc nào cần từ bỏ. Còn cậu, xem chừng đang cố gắng làm một việc ngu ngốc.”

“Có thể, nhưng hãy đợi đến lúc mọi thứ diễn ra. Tôi không muốn nói trước đâu.”

“Đồng ý. Tướng Fills đã nói với cậu về cách chúng ta đối đầu chưa?”

“Họ đã đặt chất nổ vào một nửa thành phố để có thể tập trung bảo vệ nửa còn lại.”

“Ồ, không tệ, phần nào đó sẽ tiêu hao lực lượng địch.” McMilan dường như biết trước điều này.

“Và tôi muốn chúng ta sẽ lo phần thành phố đó.” Tôi nói luôn.

“Đợi chút, gì cơ?” Kyra ngẩn người hỏi lại.

“Chúng ta sẽ bảo vệ phần thành phố bị đặt chất nổ đó!”

“Hay lắm.” Viktor bật cười. “Cậu thật có khiếu hài hước, cậu chủ nhà Gristendusd.”

“Không hề.” Tôi đáp lại quả quyết. “Họ đồng ý sẽ chỉ kích hoạt chất nổ nếu chúng ta thất bại.”

“Cậu tự tin rằng chúng ta sẽ không thất bại sao?” McMilan hỏi.

“Không.” Tôi lắc đầu. “Nhưng cũng đáng để thử. Tôi không muốn họ làm vậy.”

“Nếu mọi người không rút lui kịp thì sao?” Cô July lo lắng.

“Chắc chắn rồi, họ vẫn sẽ kích hoạt số chất nổ đó.” Crystal tiếp lời. “Đúng không, anh trai?”

      Tôi gật đầu cứng nhắc một lần nữa và điều đó khiến không khí trầm xuống rõ rệt.

“Được rồi, tôi không chắc cậu nghĩ gì, nhưng lần này, tôi sẽ nghe theo cậu.” McMilan nhún vai. “Mặc dù vậy, cậu vẫn cần nhớ rằng mình quan trọng như thế nào đối với cuộc chiến này. Không chỉ là sức mạnh. Cậu là biểu tượng thay thế cho những vị Thủ lĩnh đi trước.”

“Tôi đã nhìn thấy cái cách mà bà Divana đặt niềm tin.” Tôi đáp lại với đôi chút khó khăn. “Họ hi vọng vào tôi rất nhiều.”

“Vậy đừng để hi vọng đó trôi đi vô ích.” McMilan nâng ly rồi uống cạn trước khi bắt đầu ăn món súp nóng hổi trước mặt. “Thực tình, đồ ăn trên máy bay thật dở tệ.”

      Mọi người bắt đầu truyền tay nhau món bánh quế và gà rán. Tôi thở dài nhẹ nhõm, ít nhất lúc này bản thân có thể xả hơi một chút. Nhưng khi ánh mắt chạm vào Claire, nỗi niềm hối hận lại trào lên nghẹn ứ. Tôi vẫn chưa thể nói chuyện với chị nhiều ngày qua, vì cuộc chiến và vì tôi không biết mình phải nói gì nữa.

Crystal thì thầm. “Đừng lo, chị ấy mạnh mẽ hơn anh tưởng nhiều. Chỉ là chị ấy cần thời gian.”

“Anh không chắc nữa.” Tôi khẽ thở dài. “Anh ước mình đã mạnh hơn.”

“Sức mạnh tới từ những thất bại, ngốc ạ. Việc đổ lỗi cho bản thân chỉ khiến anh nhận lấy thêm thất bại thôi. Anh mong muốn bao nhiêu người nữa ngã xuống để mình mạnh mẽ lên?”

“Không ai cả!” Tôi đáp lại dứt khoát.

“Vậy thì hãy tập trung vào cuộc chiến sắp tới. Em về đây vì em biết, anh cần em.” Crystal mỉm cười.

“Anh xin lỗi vì đã không nói với em mọi chuyện.”

“Bỏ qua đi. Em biết anh nghĩ gì. Đó là thứ yếu nhất của anh, nhìn mọi người xung quanh mình và đừng để bản thân lạc lõng.”

“Cám ơn em.” Tôi nhe răng cười đáp lại em gái mình.

      Nhưng vội vàng quay đi vì nụ cười hiền lành của nó bỗng chuyển thành một cái nhìn đanh đá trong chớp mắt.

“Không có nghĩa em tha thứ cho anh đâu.” Crystal gằn giọng.

“Anh biết, anh biết.” Tôi nói và đưa đầy bánh quế vào mồm.

      Giáo sư Liston rót thêm một cốc rượu nữa, mặc dù cô July tỏ vẻ không đồng ý cho lắm. Bà ra lệnh đám người máy cất chỗ rượu còn lại và mang tiếp các món ăn ra.

“Vậy là cậu đã bị đẩy ra khỏi nhà Faust?” McMilan quay sang Viktor.

“Đại loại là vậy.” Anh ta đáp với giọng không thoải mái.

“Zero đã cứu anh ấy.” Kyra chêm vào.

“Tôi rất tiếc. Nhưng chắc cậu hiểu ngài Lennox là người như thế nào.”

      Viktor không đáp. Chúng tôi không ràng buộc anh ta bởi điều gì cả. Tôi chỉ đơn thuần mong anh ta không khiến mình bị phân tâm, nhất là vào thời gian này.

“Giáo sư Liston, ngài có thể cung cấp cho chúng tôi số vũ khí đã làm lần trước không?” McMilan hỏi.

“Chắc chắn rồi, nhưng cậu chắc muốn sử dụng chúng chứ?” Giáo sư háo hứng hỏi lại.

“Hoàn toàn chắc chắn, chúng là những thứ tuyệt nhất mà tôi biết.”

“Ồ, tôi sẽ cải tiến thêm chút đỉnh, dù sao thì nó cũng khá lạc hậu rồi.”

“Năng lực của anh là gì?” Tôi xen vào.

      McMilan chưa vội đáp lại, anh đưa ánh mắt nhìn tôi một cách dò xét và nhấp một ngụm rượu nhỏ.

“Năng lực của tôi là đánh giá sức mạnh và tìm ra điểm yếu của đối thủ. Chúng hiện lên để tôi có thể xác định được vị trí tốt nhất để tấn công. Nhưng với những đối thủ tầm cỡ thì sự tính toán này không hoàn toàn chính xác.”

“Đó quả là một năng lực đáng sợ.” Tôi há hốc mồm. “Vậy anh đánh giá năng lực của tôi lúc này như thế nào?”

“Lúc nãy khi chạm vào người cậu, sự tính toán dẫn tới hai hướng đi rõ rệt. Thứ nhất, cậu hoàn toàn không thể thắng được bởi vì cậu gần như là mới sinh vậy. Nhưng hướng thứ hai thì lại hoàn toàn mờ mịt, tôi có thể cảm thấy có điều gì đó kì lạ vẫn chưa được bộc lộ hết trong cậu.”

“Chính xác thì những người như các anh có bao nhiêu năng lực?” Crystal hỏi.

“Anh không chắc. Điều đó hoàn toàn ngẫu nhiên. Ngoài việc tăng sức mạnh thể chất thì mỗi năng lực của từng người có được không thể định trước. Nó là thứ quyết định kẻ nào là phế phẩm. Và cái giá phải trả là cái chết.” McMilan nhả từng chữ cuối cùng một cách rõ ràng.

“Tôi biết, những kẻ thất bại trong thí nghiệm này đều có thể trở thành những quái vật không thể kiểm soát nổi. Chúa tể sợ điều đó và đã ra lệnh tiêu diệt toàn bộ.”

“Ừ, đúng vậy, đó là trước đây, nhưng giờ có vẻ như hắn đã có thể kiểm soát được chúng ở một mức độ nào đó. Cậu có nhớ không? Trong cuộc chiến những năm trước, đã có những đạo quân không hề mang hình dáng con người. Chúng là quái vật đấy.”

      Rùng mình nhớ lại cô gái đã suýt chút nữa tóm được cả đám bọn trẻ chúng tôi, nếu như không có người đàn ông kì lạ kia xuất hiện.

“Và năng lực của mỗi cá nhân thường rơi vào khoảng từ hai tới ba. Chỉ có duy nhất Chúa tể - Kẻ được cho là sở hữu nhiều hơn con số ấy. Vì vậy có thể nói lúc này, không ai có thể đủ sức đối đầu với hắn cả.” McMilan nói tiếp. “Nhưng ai cũng vậy, đều có điểm yếu. Cái chúng ta cần là tìm ra điểm yếu đó của Chúa tể.”

“Em thực sự tò mò về những năng lực của Chúa tể.” Kyra chen vào. “Trong trận chiến trước đây, hắn đã di chuyển rất nhanh. Liệu đó có phải một năng lực không?”

“Không đâu.” Viktor nhếch mép trả lời. “Việc sử dụng năng lực thật sự dường như không có nhiều ý nghĩa lắm với Chúa tể khi ngay cả về mặt thể chất đơn thuần cũng vượt trội hơn bất kỳ ai. Hắn là một con ác quỷ đấy.”

“Dù hắn có là gì đi nữa, tôi cũng sẽ tiêu diệt hắn và chấm dứt cuộc chiến này!” Tôi đáp lại.

“Chúc may mắn.” Anh ta đẩy ghế đứng dậy và bước ra ngoài.

      Phần còn lại của bữa tối, chúng tôi tạm thời gác bỏ cuộc chiến sắp tới qua một bên. Đã lâu rồi, bản thân không được cảm nhận những cảm xúc đơn thuần của một gia đình và muốn níu kéo những phút giây đến vĩnh cửu, nó khiến tôi quên đi những mệt mỏi và nặng nề của những trách nhiệm đè nặng lên vai…

 

“Thực tình, tôi không thích kế hoạch này lắm.” Nửa đối lập lên tiếng với một cặp kính tròn trên gương mặt.

“Ồ, xin chào.” Tôi mỉm cười đáp lại. Bản thể của Shady vẫn đang ngồi lặng lẽ trong lồng chim. “Xin lỗi về những lần trước.”

“Bỏ qua đi, năng lực lần này thú vị đấy, giờ thì tôi có thể nhìn rõ thân hình của ông ta qua lớp khói đen kia rồi.”

“Nhưng vẫn chưa đủ để đối đầu với Chúa tể. Viktor nói ông ta thậm chí còn chưa sử dụng bất kì năng lực nào trước đây.”

“Tôi không chắc, nhưng điều đó không có nghĩa là Chúa tể không thể bị đánh bại. Sẽ có cách nào đó.”

      Thở dài ngán ngẩm định bụng nằm xuống chiếc ghế nệm vừa hiện ra, sự lạnh lẽo lướt qua khiến bản thân giật mình nhìn quanh. Chẳng còn bóng dáng của anh ta và bản thể của Shady đâu nữa, tôi đang ở trong căn nhà cũ của mình. Gió tuyết giăng đầy khắp nơi. Tiếng thút thít vang lên lanh lảnh, quen thuộc kì lạ. Lần theo tiếng khóc tới phòng ngủ trong ký ức, cánh cửa mở ra ngay cả khi bàn tay chưa chạm vào, ngồi trên sàn là cậu bé với mái tóc đen đang ngồi sắp xếp thứ gì đó. Khi tiến tại lại gần, tôi nhận ra đó những mảnh gương vỡ của một bức hình. Và khuôn mặt của cậu bé đó chính là tấm gương bị vỡ nát.

 

“Hãy nhớ, quái vật là do chúng ta lựa chọn!...”