DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Niềm tin là điểm khởi đầu của mọi thành công vĩ đại

| 4839 lượt xem | Hồi Hoàng

Niềm tin là điểm khởi đầu của mọi thành công vĩ đại

Tất cả chúng ta đều nên kiểm kê lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình. Và hãy biết ơn mọi món quà chúng ta nhận được. Tôi biết rằng khi gặp khó khăn, tôi ép bản thân mình nghĩ về gia đình, bạn bè và những điều tốt đẹp họ đã mang đến cuộc đời tôi. Đó là con đường nhanh nhất và nó sẽ biến những thất bại tạm thời thành cơ hội.?

Một Vài Dấu Hiệu Chúng Ta Thường Bỏ Sót.

Cả thế giới đang trải qua một sự thay đổi với quy mô rộng lớn đến nỗi hàng triệu người lâm vào trạng thái hoảng loạn, lo lắng, nghi ngờ, do dự và sợ hãi! Nhưng tôi lại thấy đây chính là một dịp tuyệt với cho những người đã đi đến bước ngoặt để cố gắng làm quen với “cái tôi khác” trong họ.

Tất cả những ai mong muốn chuyện đó đều cảm thấy việc học được một bài học từ tự nhiên là việc hữu ích. Nếu quan sát, bạn sẽ thấy rằng các ngôi sao bất diệt hàng tối đều tỏa sáng ở vị trí quen thuộc của chúng, rằng mặt trời vẫn tiếp tục tỏa ánh sáng giúp Mẹ Trái đất sinh ra nguồn thực phẩm và “trang phục”dồi dào, rằng nước vẫn tiếp tục chảy xuôi, rằng chim chóc trên bầu trời và động vật hoang dã ở trong rừng vẫn nhận được nguồn thức ăn cần thiết, rằng sau một đêm nghỉ ngơi chúng ta sẽ có một ngày hữu ích, rằng sau mùa đông ủ rũ thì mùa hè sôi động lại đến, rằng các mùa trong năm sẽ vẫn đến và đi chính xác như trước khi Cuộc đại suy thoái năm 1929 bắt đầu, rằng trên thực tế thì chỉ có trí tuệ con người đã ngừng hoạt động như thường lệ và sở dĩ điều này xảy ra vì con người đã lấp đầy tâm trí mình bằng nỗi sợ hãi.

Tôi không phải là một nhà tiên tri nhưng với tất cả sự khiêm tốn cần có, tôi có thể dự đoán rằng mỗi cá nhân đều có sức mạnh để thay đổi tình trạng tài chính của mình bằng cách trước hết là thay đổi bản chất niềm tin của mình.

“Mỗi cá nhân đều có sức mạnh để thay đổi tình trạng tài chính của mình bằng cách trước hết là thay đổi bản chất niềm tin của mình”

Ngay sau khi cuốn sách Think and Grow Rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu ra đời, Napoleon Hill bắt đầu viết cuốn Chiến thắng Con Quỷ trong bạn. Qua những cuộc phỏng vấn với Con Quỷ, ông đã khám phá và tiết lộ cách Con Qủy “tiếp cận” bạn và làm sao bạn có thể kích thích “cái tôi khác” trong bạn không chỉ để chiến thắng Con Qủy trong chính cuộc đời của riêng bạn mà còn để trao quyền cho “cái tôi khác” đạt được những thành công vĩ đại nhất! Một chủ đề được xuất hiện nhiều lần xuyên suốt cuốn sách là tầm quan trọng của việc chuyển hóa những ý nghĩ sợ hãi trong bạn thành niềm tin.?

Đừng nhầm lẫn giữa hai từ “niềm tin” và “mong muốn”. Hai từ này hoàn toàn không giống nhau. Ai cũng có thể “mong muốn” có những lợi thế về tài chính, vật chất hay tinh thần, nhưng yếu tố niềm tin là sức mạnh chắc chắn duy nhất mà từ đó một mong muốn có thể biến thành niềm tin và từ niềm tin sẽ biến thành hiện thực.

Và đây chính là thời điểm thích hợp để mọi người chú ý tới một lợi ích thật sự mà ai cũng có thể có được nếu thận trọng sử dụng niềm tin để tập trung chú ý vào bất cứ dạng mong muốn có tính xây dựng nào. Tâm trí sẽ hành động dựa trên mong muốn nào chiếm ưu thế hoặc được lặp laiị nhiều nhất. Không có cách nào tránh được sự thật này. Nó là điều hiển nhiên. “Hãy thật cẩn thận khi dành cả trái tim mình cho điều gì đó, vì chắc chắn nó sẽ thuộc về bạn”.

Niềm Tin Là Điểm Khởi Đầu Của Mọi Thành Công Vĩ Đại Nhất.

Nếu Edison chỉ dừng lại với mong muốn làm sao để đưa năng lượng điện tử vào sử dụng và làm sao để chiếc đèn có thể tự chiếu sáng thì sự tiện lợi cùng nền văn minh sẽ vẫn lẩn khuất giữa rất nhiều những bí mật của tự nhiên. Ông đã gặp hơn 10.000 thất bại tạm thời trước khi giành được bí mật này từ tay tự nhiên. Cuối cùng nó đã đầu hàng ông vì ông đã tin vào điều đó và ông không ngừng nỗ lực cho tới khi có được câu trả lời mình muốn.

Edison còn hé mở nhiều bí mật của tự nhiên (chúng có thể được coi là những “phép màu” vào thời kỳ trước) trong lĩnh vực vật lý hơn bất cứ ai khác trên đời này và sở dĩ chuyện đó xảy ra là vì ông đã trở nên quen thuộc với “cái tôi khác” của mình. Chính ông đã nói những lời này và dù tôi không có chúng trong tay đi chăng nữa thì những thành tựu của ông cũng đã chứng minh được cho điều đó.

Không có gì là không thể với những người hiểu biết và tin tưởng vào “cái tôi khác” của mình. Bất cứ một điều gì một người tin là đúng thì họ sẽ có cách để biến điều đó thành sự thật.

Mọi lời cầu nguyện là một suy nghĩ được giải thoát, đôi khi được thốt lên thành lời và đôi khi được thể hiện trong thầm lặng. Chính tôi cũng từng nhận thấy rằng một lời cầu nguyện thầm lặng cũng có hiệu quả chẳng khác gì một lời cầu nguyện được nói thành lời. Tôi cũng đã quan sát được rằng trạng thái tâm trí chính là yếu tố quyết định khiến lời cầu nguyện trở thành sự thật hay không trở thành sự thật.

Quan niệm về “cái tôi khác” mà tôi đang cố gắng miêu tả chỉ đơn giản là một cách tiếp cận mới được khám phá để đến với Trí tuệ Vô hạn – một cách tiếp cận mà một người có thể kiểm soát và điều khiển thông qua quá trình trộn lẫn niềm tin với những suy nghĩ của người đó. Đó là một cách nói khác của câu nói rằng giờ đây tôi có niềm tin lớn hơn vao sức mạnh của việc cầu nguyện.

Trạng thái của trí tuệ được biết đến với tên gọi niềm tin – rõ ràng đã mở ra cầu nối với giác quan thứ sáu mà qua đó một người có thể giao tiếp với những nguồn sức mạnh và thông tin vượt trội hơn rất nhiều so với những gì năm giác quan còn lại có thể mang đến cho bạn. Với sự phát triển của giác quan thứ sáu, một sức mạnh lạ kỳ sẽ giúp đỡ bạn, thực hiện mệnh lệnh của bạn và hãy để chúng tôi giả định rằng nó giống như một thiên thần hộ mệnh – người có thể luôn mở cánh cửa của Ngôi đền Thông thái cho bạn. “Giác quan thứ sáu” giống như một phép màu hơn bất cứ điều gì tôi từng trải nghiệm và nó giống như vậy có lẽ vì tôi không hiểu chính xác phương pháp nguyên tắc này được vận hành như thế nào.

Nhưng tôi lại biết rất rõ điều này – rằng có một sức mạnh, một nguyên nhân cơ bản hay một Đấng tối cao nào đó lan tỏa khắp mọi nguyên tử của vật chất và vây bủa mọi đơn vị năng lượng có thể nhận thấy với con người, rằng Đấng tối cao này biến đổi từng hạt sồi thành những cây sồi, khiến nước chảy xuôi theo lực hút của Trái đất, hết đêm đến ngày, hết đông đến hè, mỗi sự vật đều có vị trí và mối quan hệ phù hợp với sự vật khác. Đấng tối cao này có thể giúp biến những mong muốn của một người thành những dạng vật chất cụ thể. Tôi biết được điều này bởi lẽ chính tôi đã từng làm thí nghiệm và tự mình trải nghiệm nó.

Nhiều năm liền, tôi có thói quen mỗi năm tự “kiểm kê” bản thân lại một lần, nhằm mục đích xem mình có bao nhiêu điểm yếu cần khắc phục hay loại bỏ và xác định xem mình cần có những tiến bộ nào trong suốt năm tới.

Đoạn về niềm tin này xứng đáng để bạn đọc vài lần bởi nó ẩn chứa những điều cốt lõi Napoleon muốn truyền tải về cầu nguyện. Trên quan điểm của mình, Napoleon Hill cho rằng niềm tin là “giác quan thứ sáu” hoặc sức mạnh tinh thần giúp một người thành công nếu người đó đang trong quá trình từng bước đến với nguyên nhân cốt lõi của mọi vấn đề – đây cũng là một trong những cách miêu ta của Napoleon Hill về Chúa. Đó là một niềm tin thực tế hay “khoa học” nhấn mạnh vào những kết quả xác thực.

Trong cuốn sách Cách mỏ vàng ba bước chân (Three Feet from Gold), tôi và người đồng sự của mình đã thảo luận về Công thức Thành công cá nhân mà rõ ràng là nó đã cho thấy tầm quan trọng của niềm tin:

(P + T) x A x A) + F = Công thức Thành Công của bạn
P = Passion – Đam mê, T = Talen – Tài năng, A = Association – Công ty, A = Action – Hành động, F = Faith – Niềm tin.

Việc kết hợp Đam mê với Tài năng của bạn và sau đó tìm kiếm Công ty phù hợp và có những Hành động đúng đắn là những thành tố rất quan trọng để dẫn đến Thành công… nhưng bạn chỉ có được điều đó khi bạn kết hợp tất cả những yếu tố đó với một Niềm tin mạnh mẽ với bản thân và nhiệm vụ của bạn, khi ấy, bạn đã thực sự có được Công thức Thành công của mình.?

Nguồn + Ảnh : Internet