DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Cùng là 1 triệu đồng, bạn sẽ mua “thức ăn tri thức” cho não hay đồ hiệu?

| 1596 lượt xem | Hồi Hoàng

Cùng là 1 triệu đồng, bạn sẽ mua “thức ăn tri thức” cho não hay đồ hiệu?

Nếu bạn đem câu hỏi liên quan việc chọn giữa tri thức và hàng hiệu để phỏng vấn Warren Buffett, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg thì bạn nghĩ họ sẽ trả lời như thế nào?

Điều mà DJC hay tất cả mọi người khác mong chờ mỗi lần những nhân vật thành công trên xuất hiện sẽ chính là điều họ muốn chia sẻ và kiến thức họ muốn truyền đạt lại. Theo nghiên cứu thì chúng ta thường sẽ không hỏi một người thành công rằng bộ đồ họ mua ở đâu, mà chúng ta thường sẽ khao khát muốn biết được họ kiếm được tiền từ đâu để mua bộ đồ đó.

Khi nhắc tới Steve Jobs, về vẻ bên ngoài, chúng ta sẽ nhớ về một người đàn ông trung thành với chiếc áo cổ lọ màu đen thêm chiếc quần jean 501 truyền thống của Levi’s và một đôi giày thể thao, thường là New Balance. Chúng ta có thể dễ dàng lên mạng và định giá được bộ quần áo đó nhưng để định giá được tư duy hay tri thức của Steve Jobs thí có vẻ cả Google cũng treo cờ trắng.

Quyền quyết định bỏ ra 1 triệu để mua đồ hiệu hay mua tri thức là ở bạn nhưng DJC xin được góp vào một câu nói rất hay liên quan đến câu hỏi chính của chúng ta, đó là: Nếu bạn xuất sắc hơn người khác một chút, người khác sẽ ghen tị với bạn. Còn nếu bạn xuất sắc hơn rất nhiều, người khác sẽ hâm mộ bạn. Đây chính là điểm khác biệt.

Có thể món đồ hàng hiệu ấy có thể nhận lại được sự ghen tị của người khác, nhưng nó cũng chỉ tới đó và sau một thời gian, món đồ đó trở nên mòn cũ thì không còn ai, ngay cả bạn để ý đến nó nữa.

Điều khác biệt chính là trí thức thì không thể bị mòn hay sờn, tri thức là sản phẩm có thể được cải tiến và làm mới theo dòng thời gian. Và khi bạn liên tục sử dụng sức mạnh của lãi kép lên tri thức thì giá trị của bạn cũng nâng cấp tương đương như vậy.

DJC hy vọng bạn hiểu rằng: Món hàng hiệu trị giá 1 triệu đó không thể định giá được con người bạn, nhưng tri thức thì có thể và nhờ vào sức mạnh của lãi kép tri thức, bạn sẽ chạm được tới mục tiêu giá trị thực của bản thân dưới đôi mắt ngưỡng mộ của mọi người.

Nguồn : Thaipham