DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 8.18: Cách để Dạy trẻ biết chia sẻ

| 1871 lượt xem | Thư viện số 100 năm

Bài 8.18: Cách để Dạy trẻ biết chia sẻ

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân.

  • Tác giả: Celeste Headlee - Nhà báo phát thanh người Mỹ, tác giả, diễn giả trước công chúng và là người đồng dẫn chương trình hàng tuần Retro Report trên PBS.

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Bánh xe cuộc đời #Bộ kỹ năng #Sự nghiệp #Người cân bằng

10 STORY BOOKS THAT TEACH CHILDREN THE IMPORTANCE OF SHARING

CÁCH ĐỂ DẠY TRẺ BIẾT CHIA SẺ

Guardians who are ordained to inculcate a strong foundation of life’s principles in children can vouch for the importance of sharing. To share is to care. In line with this adage, it is the duty of the parents and educators in particular to harp on the virtue of sharing which manifests in the form of care and compassion. Such books when included in the library of kindergartens will help kids to learn the art of sharing as part of their socializing skills. Helping guardians to reiterate the ways in which children can share and benefit from the noble act of sharing, here are some intriguing storybooks that can be read out to them.


Những người giám hộ muốn xây dựng một nền tảng nhân cách vững chắc cho con mình có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ. Chia sẻ là quan tâm. Để đúng với câu này, cha mẹ và giáo viên nói riêng có trách nhiệm giúp con ấp ủ đức tính chia sẻ, thể hiện dưới sự quan tâm và nhân ái. Những quyển sách này nếu có trong thư viện của trường mầm non sẽ giúp trẻ em học về nghệ thuật chia sẻ như một phần của kĩ năng giao tiếp. Để giúp người giám hộ nhấn mạnh cho trẻ em những cách để chia sẻ và có lợi từ hành động chia sẻ cao cả, đây là một số quyển truyện hấp dẫn mà họ có thể đọc cho các bé.


Gossie and Friends

Oliver Dunrea came up with an adorable board book for kids that is worth every cent. Kids between the ages of 2 and 4 will fall in love with the illustrative narration of this storybook which mirrors the friendship and sharing acts between Gossie, a cute and courageous yellow gosling and Gertie, another gosling of her type. Starting from young toddlers and preschoolers, this storybook can become a perfect learning tool for parents to inculcate the virtue of sharing from a tender age.


Gossie và Những người bạn

Oliver Dunrea đã viết ra một quyển sách bìa cứng dễ thương cho trẻ em đáng giá từng đồng. Trẻ em ở độ tuổi 2 – 4 sẽ thích cách dẫn chuyện bằng hình ảnh của quyển sách này, nó kể về tình bạn và những lần chia sẻ của Gossie, một con ngỗng con vàng dễ thương và can đảm, và Gertie, một con ngỗng con cùng loài. Dành cho trẻ mới tập đi và trẻ mầm non, quyển truyện này sẽ là một công cụ học tập hữu hiệu để cha mẹ nhấn mạnh cho con tầm quan trọng của việc sẻ chia từ tuổi nhỏ.


So fond of her bright red boots that Gossie wants to be dressed in them at all times. One day she wakes up to find her pair of red boots missing. Heartbroken, she frantically searches for her boots to ultimately find them on the feet of Gertie; her best friend. Gossie, through her kindness teaches kids the importance of sharing. She epitomizes care and love through her intention to share her boots with Gertie.


Vì quá thích đôi bốt đỏ của mình, Gossie muốn mang chúng mọi lúc mọi nơi. Một ngày, cô thức dậy và thấy đôi bốt đỏ của mình đã biến đâu mất. Hoảng sợ, cô quyểng cuồng tìm đôi bốt của mình để rồi thấy bạn thân của cô, Gertie, đang mang nó. Gossie, bằng sự tốt bụng của mình, sẽ dạy cho trẻ em tầm quan trọng của việc chia sẻ. Cô thể hiện sự quan tâm và yêu thương thông qua ý định chia sẻ đôi bốt với Gertie.


You Are Not My Friend, But I Miss You


Authored by Daniel Kirk, ‘You Are Not My Friend, But I Miss You’ is a picture story book that just right for kids between 2 and 5 years speaks of friendship leading to the virtue of sharing. This is a cute story between a plush toy dog and a sock monkey. Although being friends, a small tussle dampens their playtime when the dog snatches the ball of the monkey and runs away with it. Enraged by this act, the monkey decides to break his friendly ties with the dog, announcing that he would never ever play with him. Their separation becomes an eye opener to the monkey when he begins to miss his partner during play.


Cậu Không Phải Bạn Của Tớ, Nhưng Tớ Nhớ Cậu

Viết bởi tác giả Daniel Kirk, ‘Cậu Không Phải Bạn Của Tớ, Nhưng Tớ Nhớ Cậu’ là một quyển sách ảnh dành cho trẻ em từ 2 – 5 tuổi về chủ đề tình bạn và dẫn đến tầm quan trọng của chia sẻ. Đây là câu chuyện dễ thương về một chú chó nhồi bông và một chú khỉ tất. Tuy là bạn, họ đã cãi nhau khi đang chơi đùa vì chú chó giật lấy quả banh của chú khỉ rồi bỏ chạy đi mất. Nổi giận vì hành động này, chú khỉ quyết định cắt đứt tình bạn với chú chó, và tuyên bố sẽ không bao giờ chơi với bạn chó nữa. Nhưng việc giận nhau này lại khiến chú khỉ nhận ra nhiều điều khi chú bắt đầu nhớ người bạn của mình trong lúc chơi đùa.


No doubt, the monkey has his favorite ball to play, but not a good friend to give him company. Additionally, the story conveys the moral that the monkey failed to become a good friend. Supported by humorous illustrations, this story between two friends conveys the importance of sharing and subtle acts of friendliness that should be practiced by kids so that they grow up into friendly and adorable citizens.


Quả thật, chú khỉ có quả banh ưa thích để chơi, nhưng không có bạn tốt để làm chú bớt cô đơn. Thêm nữa, bài học từ câu chuyện này là chú khỉ không phải là một người bạn tốt. Với hình minh hoạ hài hước, câu chuyện giữa hai người bạn này sẽ thể hiện sự quan trọng của việc sẻ chia và những hành động thân thiện kín đáo mà trẻ em nên học theo để có thể lớn lên thành những người lớn thân thiện và dễ thương.


Jonathan and Martha

A yet another illustrative storybook that teaches young kids the noble act of sharing is titled ‘Jonathan and Martha’. Petr Horácek is the Czech-British author of this children’s storybook which attracts the attention of kids between the ages of 2 and 5. A first look at the hardcover of the storybook will help you guess the storyline.


Jonathan và Martha

Một quyển truyện tranh dễ thương nữa dạy cho con trẻ hành động chia sẻ cao cả có tên là ‘Jonathan và Martha’. Petr Horacek là tác giả người Séc lai Anh của quyển truyện tranh cho trẻ em này, nhắm vào đối tượng trẻ em từ độ tuổi 2 – 5. Chỉ cần nhìn vào bìa của quyển truyện này cũng sẽ giúp bạn biết nội dung câu chuyện.


As the title goes, this story revolves around Jonathan and Martha, two lonely worms that share the same home; a huge tree. One fine morning, both the worms will be thrilled to see a huge and juicy pear that falls on the ground, between them. Both the worms eager to have their share of the fruit start to relish it. While Jonathan starts nibbling from the left of the fruit, Martha starts enjoying from the right side. Eating and relishing the pear, they get close to each other and get into a tussle. Mirroring captivating illustrations, this picture storybook speaks volumes of the essence of friendship along with the pleasure that sharing brings to kids.


Đúng như tên, câu chuyện này xoay quanh Jonathan và Martha, hai con sâu cô đơn sống trong cùng một căn nhà; một cái cây lớn. Một buổi sáng đẹp trời; cả hai con sâu mừng rỡ khi thấy một trái lê to mọng nước rơi dưới đất, ở giữa chúng. Cả hai con sâu đều háo hức muốn ăn và bắt đầu tận hưởng trái lê đó. Trong khi Jonathan bắt đầu cắn từ bên trái quả lê, Martha tận hưởng quả lê từ bên phải. Khi vừa ăn vừa tận hưởng quả lê, cả hai bắt đầu tiến lại gần nhau và cãi nhau. Với những hình minh hoạ hấp dẫn, quyển sách ảnh này nói lên rất nhiều điều về tầm quan trọng của tình bạn, cũng như niềm vui mà sự chia sẻ có thể mang đến cho trẻ em.


Llama Llama Time To Share

Anna Dewdney is the writer of this children’s storybook that is meant for kids aged between 2 and 5. Llama Llama is excited about his new neighbors, Nelly Gnu and her mama. Both of them plan a playdate with Llama which gets Llama thinking whether he should share all his toys during playtime. Llama wonders if he can just let Nelly play with his blocks and keep the rest of his toys to himself. Nelly and Llama plan to build a castle.


Llama, Llama, Đến Lúc Chia Sẻ Rồi.

Anna Dewdney là tác giả của quyển truyện thiếu nhi này, nhắm vào độ tuổi từ 2 – 5. Llama Llama rất háo hức được gặp hàng xóm mới của mình, Nelly Gnu và mẹ cô ấy. Cả hai người lên kế hoạch chơi cùng với Llama, khiến Llama suy nghĩ xem cậu có nên chia sẻ đồ chơi lúc họ chơi cùng nhau không. Llama tự hỏi liệu cậu có nên chỉ cho Nelly chơi với mấy viên gạch thôi còn đống đồ chơi kia thì cậu giữ cho riêng mình. Nelly và Llama muốn xây lâu đài.


On the flipside, Nelly attracts the attention of Llama with a cute little Llama called Fuzzy Llama. Playtime brings tears when Fuzzy Llama is ripped apart into two by Nelly Gnu. It is then that mama steps in to make peace between the two friends. She proclaims that it is time the two friends learnt to share. She not only fixes the Fuzzy but also keeps it on the stairs for both of them to play with it only after they make up their minds to share the toy between themselves.


Ngược lại, Nelly đã thu hút sự chú ý của Llama với một bé Llama nhỏ dễ thương tên là Fuzzy Llama. Trong giờ chơi, Llama đã khóc khi Nelly Gnu xé con Fuzzy Llama ra làm đôi. Sau đó mẹ đã bước vào để giúp hai người bạn hoà giải. Mẹ nói rằng đã đến lúc hai người bạn này học cách chia sẻ rồi. Mẹ không chỉ sửa con Fuzzy mà còn để nó trên cầu thang để hai người bạn cùng chơi, nhưng chỉ khi cả hai đã chịu đồng ý sẽ chia sẻ món đồ chơi với nhau.


Should I Share My Ice Cream?

All those kids between the ages of 2 and 6 will be excited to listen to the cute story of Gerald, the cute elephant and his best friend Piggie. Authored by Mo Willems, the story revolves around these two friends with a lip-smacking ice-cream as a treat for them.


Mình có nên chia sẻ que kem của mình không?

Tất cả trẻ em ở độ tuổi 2 – 6 nhất định sẽ hào hứng nghe câu chuyện dễ thương của chú voi con Gerald đáng yêu và bạn thân Piggie. Với tác giả là Mo Willems, câu chuyện này xoay quanh hai người bạn với hai cây kem siêu lớn làm quà vặt cho cả hai.


Contrasting the mindsets of both the friends, Gerald is pictured as a friend who weaves a web of thoughts in his mind whether or not to share the cone ice-cream with Piggie. By the time he decides to do so, the entire ice-cream melts creating a puddle under his feet. Just then Piggie enters the scene with her cone and without even giving a second thought, shares it with Gerald. Epitomizing the pleasure in sharing, this story can enlighten not only kids but also elders who think hard before they can share what they have with others.


Đối lập với cách suy nghĩ của cả hai người bạn, Gerald được phác hoạ là một người bạn đang cân nhắc suy nghĩ liệu có nên chia sẻ cây kem với Piggie không. Đến lúc cậu quyết định là sẽ chia cây kem thì cây kem đã chảy ra thành vũng nước dưới chân cậu. Ngay lúc đó, Piggie bước vào với cây kem của mình, và cô không hề nghĩ ngợi gì mà ngay lập tức chia cây kem với Gerald. Một ví dụ thích hợp về niềm vui khi chia sẻ, câu chuyện này không chỉ khai sáng cho trẻ em mà còn cả những người lớn cứ hay suy tính trước khi chia sẻ đồ của mình với người khác.


The Bear Who Shared

If you are looking to excite young listeners through captivating illustrations of stories with a moral, then the Bear Who Shared can become your top bet. Authored by Catherine Rayner, this is an adorable storybook focusing on the virtues of sharing and patience.


Chú Gấu Sẻ Chia

Nếu bạn đang muốn kích thích bọn trẻ bằng một câu chuyện với bài học bổ ích và hình minh hoạ hấp dẫn, Chú Gấu Sẻ Chia hẳn sẽ phù hợp với bạn. Sáng tác bởi Catherine Rayner, đây là một quyển truyện dễ thương tập trung vào giá trị của việc chia sẻ và sự kiên nhẫn.

The story revolves around three characters, namely: Norris the bear, Tulip the raccoon and Violet the mouse. All these three would be waiting patiently to relish the last ripe fruit that drops from the tree. While Violet and Tulip hug the fruit, it is Norris that catches the fruit when it drops off the tree. Kudos to the wise bear as it shares the fruit with the remaining two characters and makes them his best friends. Meant for kids between 3 and 6 years, this story sheds light on important traits like sharing, kindness, patience and wisdom that help us stand apart in a crowd.


Câu chuyện này xoay quanh ba nhân vật tên là: Chú gấu Norris, chú gấu mèo Tulip, và chú chuột Violet. Cả ba con vật này đều đang kiên nhẫn đợi được ăn quả chín cuối cùng rụng xuống từ cây. Trong khi Violet và Tulip ôm lấy quả đó, thì Norris là người đã bắt lấy quả đó khi nó rụng khỏi cây. Chú gấu thật đáng khen ngợi vì cậu đã chia sẻ quả chín đó với hai nhân vật kia và biến họ thành bạn thân của cậu. Nhắm tới trẻ em từ 3 tới 6 tuổi, câu chuyện này khai sáng cho trẻ những đức tính quan trọng như chia sẻ, tốt bụng, kiên nhẫn và thông minh, giúp chúng ta nổi bật trong đám đông.


How Do Dinosaurs Play With Their Friends?

Planning to get a novel birthday gift to your kid who finds dinosaurs intriguing? Then you can bank on this cute story series titled ‘How Do Dinosaurs Play with Their Friends?’ Jane Yolen; the most acclaimed children’s storybook author, teams up with Mark Teague to unveil this bestselling series of narratives that are full of humor. Tagged as a fun-filled guide to play nicely with others, this pictorial storybook is a nice-to-read-and-emulate collection of stories revolving around friendship. A ‘must read’ book for kids between the ages of 3 and 6.


Khủng Long Chơi Với Bạn Bè Như Thế Nào?

Đang muốn mua quà sinh nhật thật hay ho cho đứa con thích khủng long của bạn ư? Vậy bạn có thể chọn tuyển tập truyện đáng yêu ‘Khủng Long Chơi Với Bạn Bè Như Thế Nào?’ Jane Yolen; tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng nhất đã hợp tác với Mark Teague để sáng tác ra tuyển tập truyện cực kì nổi tiếng và vô cùng hài hước này. Được xem là một hướng dẫn thú vị về cách chơi vui với các bạn, quyển sách tranh này là một tuyển tập truyện xoay quanh tình bạn khá hữu ích để đọc và áp dụng theo. Đây là một quyển sách thiếu nhi nên đọc cho độ tuổi 3 – 6.


It is a normal phenomenon for parents to inculcate a sense of playing nicely with others. Seen as a part of building good habits in children, this dinosaur board book sets up an imaginary scene when you begin to visualize a situation when dinosaurs become your friends and join you during playtime. If a dinosaur becomes your buddy, you will be prompted to answer the following questions:


Does your friendly dinosaur crib if he is not allowed to go his way?


Does your buddy hide all his dump trucks from you and not share them with you?


Does he/she make your coloring books fly up in the air?


Việc cha mẹ muốn giáo dục cho con cách chơi vui vẻ với bạn bè cũng là chuyện bình thường. Được xem là một cách xây dựng thói quen tốt cho trẻ em, quyển sách bìa cứng về khủng long này dựng nên một hoàn cảnh tưởng tượng khi bạn hình dung viễn cảnh khủng long trở thành bạn của bạn và cùng chơi với bạn. Nếu một con khủng long làm bạn với bạn, bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi sau đây:


Chú khủng long thân thiện của bạn có dỗi nếu mọi chuyện không như ý chú không?


Người bạn này có giấu đi mấy cái xe tải đồ chơi của mình và không chia cho bạn không?


Cậu ấy/cô ấy có ném mấy quyển sách tô màu của bạn lên trời không?


Answers to these three questions will prompt young kids to understand the significance of playing nicely with friends alongside highlighting the need to share your things amidst friends. Offering a perfect blend of instruction and humor, this is a cute narrative that makes reading fun and beneficial.


Trả lời được ba câu hỏi này sẽ giúp trẻ em hiểu được tầm quan trọng của việc chơi hoà đồng với các bạn, cũng như nhấn mạnh rằng rất nên chia sẻ đồ của mình với bạn bè. Với một sự kết hợp hoàn hảo giữa dạy dỗ và hài hước, đây là một cách dẫn chuyện dễ thương khiến việc đọc trở nên vui và có ích hơn.


Rabbit’s Gift

While George Shannon presented the story line of this book titled Rabbit’s Gift, Laura Dronzek is the benefactor of captivating illustrations. Picked up from one of China’s ancient folktale collections, Rabbit’s Gift is a perfect reading entertainment and learning for kids between the ages of 3 and 6.


Món Quà Của Thỏ

Trong khi George Shannon sáng tác cốt truyện của quyển Món Quà Của Thỏ, Laura Dronzek là người được lợi từ việc vẽ minh hoạ. Lấy cảm hứng từ một trong những chuyện truyền miệng cổ của Trung Quốc, Món Quà Của Thỏ là một quyển sách hoàn hảo để giải trí và học hỏi cho trẻ em từ độ tuổi 3 – 6.


With snow fast approaching, a rabbit wants to hoard food so that it can survive during harsh winters. Just then, it notices a turnip and sometime later another one to its utmost surprise. The extra turnip does not make the generous rabbit fill with greed. On the contrary, the rabbit treads the road less traveled. Picking up a completely different path, the rabbit spreads the idea of sharing, by leaving the turnip at the door of a donkey. The donkey which is already prepared for the winters continues the sharing chain until the turnip reaches the rabbit. Along with graphical representations of the beautiful winter season, this storybook harps on the positive traits of generosity and sharing amongst kids. To top it all, you will be enamored by the Chinese calligraphy that lends an artistic touch to the ancient narrations reiterating the importance of sharing and caring. The turnip is indeed the rabbit’s gift to all the forest friends.


Khi bão tuyết sắp đến, một con thỏ muốn dự trữ thức ăn để nó sống sót qua mùa đông khắc nghiệt. Ngay khi đó, nó nhìn thấy một củ cải, và một lúc sau lại thấy một củ nữa, khiến nó kinh ngạc. Củ cải thứ hai này không làm chú thỏ hào phóng trở nên tham lam. Trái lại, chú thỏ đi vào con đường ít được đi hơn. Khi đi vào con đường hoàn toàn khác lạ đó, chú thỏ đã truyền đi thông điệp chia sẻ, bằng cách đặt củ cải đó lên cửa nhà một con lừa. Vì con lừa đã chuẩn bị đầy đủ cho mùa đông, nó cũng tiếp tục chia sẻ liên tục, tới khi củ cải đó lại đến trước cửa nhà con thỏ. Cùng với những hình minh hoạ chi tiết về mùa đông tuyệt đẹp, quyển truyện này đề cao với trẻ em về những tố chất tích cực như sự hào phóng và biết chia sẻ. Hơn nữa, bạn cũng sẽ bị quyển truyện thu hút bởi những chữ Hán thư pháp, khiến cho lối dẫn chuyện cổ xưa này thêm phần nghệ thuật, và củng cố tầm quan trọng của việc chia sẻ và quan tâm. Củ cải này quả thật là món quà của chú thỏ đến mọi người bạn trong rừng.


One Big Pair of Underwear

All thanks to Laura Gehl who is the author of this lovable storybook and Tom Lichtenheld, the bestselling illustrator that they have come up with a hilarious account of numbers teamed with sharing. Kids above the age of 5 can find this storybook interesting and imitable.


Một Chiếc Quần Đùi Thật To

Nhờ vào tác giả Laura Gehl của quyển sách đáng yêu này, và nhà minh họa tài ba Tom Lichtenfeld, họ đã sáng tác ra một quyển sách với những phép tính toán hài hước đi cùng sự chia sẻ. Trẻ em ở độ tuổi trên 5 có thể thấy quyển truyện này thú vị và đáng học hỏi.


You need to count and share. To count you need to keep track of two bears, four goats, three yaks and six cats. Now comes the twist to the tale. All these characters mentioned above have one thing in common. Can you guess what that is? They all hate to share. So how do these characters learn to share? A pack of twenty pigs now enter the scene with a willingness to share. Upon their arrival all the self-centered characters look up to the pigs to finally start sharing and experience double the fun. It is through this storybook that you can excite the memory of your kids while also teaching them the nobility of sharing.


Bạn phải đếm và chia sẻ. Để đếm, bạn phải ghi nhớ được hai con gấu, bốn con dê, ba con bò, và sáu con mèo. Giờ là sự bất ngờ từ câu chuyện này. Tất cả những nhân vật trên kia đều có một điểm chung. Bạn có đoán được đó là gì không? Chúng đều ghét chia sẻ. Vậy các nhân vật đó học cách chia sẻ như thế nào? Giờ có 20 con heo bước vào và chúng đều muốn chia sẻ. Khi đám heo đến, tất cả các nhân vật ích kỷ trên kia đều học theo lũ heo và cuối cùng cũng tập chia sẻ và thử tăng niềm vui lên gấp đôi. Qua quyển truyện này, bạn vừa có thể kích thích trí nhớ của con bạn, vừa có thể dạy chúng giá trị của việc chia sẻ.


It’s Mine!

“It’s Mine!” – This is a phrase that is so commonly heard amongst self-centered people. Featuring three selfish frogs as the main characters of the story, Leo Lionni came up with this intriguing storybook that is a perfect reading and learning material for kids between 3 and 6 years.


Của Tôi Mà!

“Của tôi mà!” – Đây là một câu nói rất thường nghe từ miệng của những người ích kỷ. Với nhân vật chính của câu chuyện là ba con ếch ích kỷ, Leo Lionni đã sáng tác ra quyển truyện thú vị này, và nó sẽ là tài liệu tập đọc và học tập hoàn hảo cho những đứa trẻ từ 3 – 6 tuổi.


The story goes like this: The three frogs, though sharing the same island in the middle of a Rainbow Pond, constantly fight over everything and anything that they see. And what do they utter in unison? It’s mine! It’s mine! These quarrels become their daily norm until bad weather strikes the island. An unpredictable storm hits the island introducing them to an angel that comes in the form of a big, brown toad. With the entry of the toad into their lives, the three selfish frogs realize that sharing can indeed be a lot more fun.


Câu chuyện thế này: Ba con ếch, mặc dù cùng ở trên một hòn đảo ở chính giữa Ao Cầu vồng, cứ suốt ngày cãi nhau về tất cả những gì mà chúng thấy. Và những gì chúng nói có điểm chung nào? Của tôi mà! Của tôi mà! Chúng cãi nhau mỗi ngày cho đến khi hòn đảo gặp thời tiết xấu. Một cơn bão bất ngờ đánh vào đảo, khiến chúng được gặp một thiên thần có hình dạng một con cóc to bự màu nâu. Khi con cóc bước vào cuộc đời lũ ếch, ba con ếch ích kỷ đã nhận ra rằng việc chia sẻ đúng là sẽ vui hơn rất nhiều.

Closing Thoughts

All in an attempt to teach kids the virtue of sharing from an early age, you as a guardian can bank on these illustrative and educative storybooks. Simple to read, easy to understand and pleasurable to recapitulate, these picture storybooks can become intelligent tools of young parents. Read these storybooks aloud and help your kids cultivate the good habit of sharing things with the rest of the world.


Lời Kết

Khi đang cố gắng dạy cho con em chúng ta giá trị của việc chia sẻ từ khi còn nhỏ, người giám hộ là bạn, có thể dựa vào những quyển truyện tranh giáo dục này. Dễ đọc, dễ hiểu và có thể tóm tắt lại một cách thú vị, những quyển truyện tranh này có thể trở thành những công cụ hữu ích cho các bậc cha mẹ trẻ. Hãy đọc to những quyển truyện này và giúp con bạn xây dựng thói quen tốt là chia sẻ mọi thứ với thế giới.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY