DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 8.17: Cách để sẻ chia nhiều hơn qua sách the Go-Giver

| 2595 lượt xem | Thư viện số 100 năm


 
 

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân.

  • Tác giả: Celeste Headlee - Nhà báo phát thanh người Mỹ, tác giả, diễn giả trước công chúng và là người đồng dẫn chương trình hàng tuần Retro Report trên PBS.

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Bánh xe cuộc đời #Bộ kỹ năng #Sự nghiệp #Người cân bằng

A QUICK AND REALLY FUN OVERVIEW OF THE GO-GIVER

CÁCH ĐỂ SẺ CHIA NHIỀU HƠN QUA SÁCH “NGƯỜI DÁM CHO ĐI”

(on screen) “Best Seller”, “International Best Seller”, “Published in over 21 languages!”, “Over 250,000 copies sold!”


(trên màn hình) “Bán chạy”, “Bán chạy trên toàn cầu”, “Đã xuất bản trên 21 ngôn ngữ!”, “Đã bán trên 250 ngàn bản!”


Meet Joe, an ambitious young man who yearns for success. Sound familiar? Maybe you know someone like Joe. He's aggressive, relatively successful, and determined to reach the top – a real go-getter. But something is missing, something that has caused him to be not nearly as financially successful and internally fulfilled as he knows he could be. 


Hãy gặp Joe, một chàng trai trẻ tham vọng với khao khát thành công. Nghe quen chứ? Chắc bạn biết ai đó giống Joe. Anh ta táo bạo, khá thành công, và quyết tâm leo lên đỉnh đầu – một người năng nổ đích thực. Nhưng có gì đó thiêu thiếu, một thứ khiến anh không được thực sự thành công về mặt tài chính và thoả mãn trong lòng như anh biết mình có thể đạt được.


One day, Joe is fortunate to be introduced to a man named Pindar, known by some of the most highly successful people in the world simply as the Chairman. Over the next week, Joe meets some of Pindar's former protégées, who’re extremely financially and personally successful. With Joe, they share the five laws of stratospheric success. They explain to Joe that if used together, these somewhat counterintuitive five laws will lead him to huge success as it did for them. It only makes sense because these are the same laws people have used in order to be successful in any market-based economy. 


Một ngày, Joe may mắn được giới thiệu với một người đàn ông tên Pindar, được một số người thành công nhất trên thế giới gọi đơn giản là Chủ tịch. Trong tuần kế tiếp, Joe gặp một số học trò cũ của Pindar, những người rất thành công về cả mặt tài chính lẫn bản thân. Họ chia sẻ cùng Joe năm quy luật dẫn đến thành công vươn tới đỉnh cao. Họ giải thích với Joe rằng nếu dùng cùng lúc, năm quy luật có phần trái ngược nhau này sẽ đưa anh đến thành công như đã làm với họ. Điều đó là dễ hiểu, vì đây cũng là những điều luật mà nhiều người đã sử dụng để thành công trong bất cứ nền kinh tế thị trường nào.


The law of value: Your true worth is determined by how much more you give in value than you take in payment. 


Quy luật giá trị: Giá trị thực sự của bạn được định đoạt bằng việc bạn mang lại giá trị nhiều hơn số tiền lương của bạn.


The law of compensation: Your income is determined by how many people you serve and how well you serve them. 


Quy luật bù trừ: Thu nhập của bạn được định đoạt bằng việc bạn phục vụ bao nhiêu người và phục vụ họ có tốt hay không.


The law of influence: Your influence is determined by how abundantly you place other people's interests first. 


Quy luật ảnh hưởng: Sự ảnh hưởng của bạn được định đoạt bằng việc bạn đặt lợi ích của mọi người lên trên mình tới mức nào.


The law of authenticity: The most valuable gift you have to offer is yourself. 


Quy luật xác thực: Món quà giá trị nhất bạn có thể mang lại là chính mình.


The law of receptivity: The key to effective giving is to stay open to receiving. 


Quy luật tiếp nhận: Chìa khoá để cho đi thành công là mở lòng với việc nhận lại.


But like any ambitious young man, Joe first challenges these laws before applying them. “The law of value”, he thinks, “This sounds like a recipe for bankruptcy.” That sounds reasonable. After all, how does one give more in value than they take in payment and still make a profit? How is value measured? Joe learns that while price is a set of dollar figure and finite, value is the relative worth or desirability of a thing to the end user or beholder. So, in other words, what is it about this product or service that brings so much value that a person will willingly exchange their money for it and be ecstatic about it?


Nhưng như mọi người đàn ông trẻ tham vọng khác, Joe thách thức những điều luật này trước khi áp dụng chúng. “Quy luật giá trị” – anh nghĩ – “Nghe là thấy phá sản rồi.” Cũng hợp lý. Bởi lẽ, làm sao có ai cho đi giá trị nhiều hơn số tiền lương của họ mà vẫn có được lợi nhuận? Giá trị được tính thế nào? Rồi Joe hiểu rằng trong khi giá cả là một số lượng tiền nhất định, thì giá trị là cái giá tương đối hoặc độ hấp dẫn của một thứ đối với người dùng hoặc sở hữu. Nói cách khác, sản phẩm hay dịch vụ này mang lại giá trị gì nhiều đến nỗi một người sẽ sẵn sàng trả tiền cho nó và thấy vui vẻ vì điều đó?


For example, if Joe hired an accountant to do his tax returns, and she charges him $1,000 for her fee or price. When she saves him 5,000 in taxes, hours of work, and provides peace of mind and security that it was done correctly, she gives Joe value far beyond the $1,000. She gives Joe more in value than she took in payment. Joe feels terrific about it, and the accountant makes a very healthy profit. 


Ví dụ, nếu Joe thuê một kế toán viên để kiểm kê hoàn thuế, và cô yêu cầu anh trả lương hoặc phí là 1000 đô, thì nếu cô giúp anh tiết kiệm 5000 đô tiền thuế, hàng giờ làm việc, và giúp anh yên tâm và an toàn là mọi chuyện đều ổn, cô đã cho Joe giá trị vượt xa 1000 đô kia. Cô mang lại giá trị cho Joe nhiều hơn số tiền lương cô lấy. Joe cảm thấy cực kì vui sướng, và cô kế toán cũng có lợi nhuận rất ổn.


Joe learns quickly the kind of relationship he wants to have with anyone with whom he does business. He discovers how to shift from getting to giving constantly and consistently providing value to others. This new focus allows Joe to experience a fulfilling way to live while profiting financially as well. Moving from an “I” or “me” focus to an “others” focus is one of the most profitable things a person, especially ambitious Joe, can ever do. 


Joe nhanh chóng nhận ra kiểu mối quan hệ mà anh muốn có với mọi đối tác làm việc của mình. Anh phát hiện cách để chuyển từ việc nhận sang việc thường xuyên cho đi và liên tục mang lại giá trị cho người khác. Sự tập trung mới này cho phép Joe được sống thoả mãn trong khi vẫn có lợi nhuận tài chính. Chuyển từ việc tập trung vào “tôi” sang tập trung vào “người khác” là một trong những điều lợi nhuận cao nhất mà một người có thể làm, nhất là Joe tham vọng.


Here's the thing: money is an echo of value. It's the thunder to value’s lightning. In other words, value comes first, and the money is simply the natural and direct result of the value provided. The law of value proves to be a good start for Joe, but it's only a start. As important as it is, it represents only his potential income. But tying together the other four laws with the first creates the real transformation for Joe. Things improve rapidly, making money appears effortless, and the returns excitingly unexpected.

Điều quan trọng là: tiền là tiếng vọng của giá trị. Nó là sấm sét so với tia chớp giá trị. Nói cách khác, giá trị tới trước, và tiền chỉ là kết quả tự nhiên và trực tiếp từ giá trị đã nhận được. Quy luật giá trị đã chứng minh với Joe rằng nó là một khởi đầu tốt, nhưng chỉ mới là khởi đầu. Dù rất quan trọng, nó chỉ mới thể hiện thu nhập tiềm năng của anh. Nhưng kết hợp 4 quy luật còn lại với điều đầu tiên đã tạo ra sự chuyển biến thực sự cho Joe. Mọi thứ cải thiện vượt trội, kiếm tiền dễ như trở bàn tay, và luôn hào hứng trước lợi nhuận không lường được.


These laws can do the same for you, just as they did for Joe and for so many of today's hugely successful leaders, entrepreneurs, and salespeople. Join Joe along with his mentors Pindar, Ernesto, Nicole, Sam, Deborah, Rachel, and of course, Gus; and be delighted by this quick, easy-to-read story about a powerful business idea – actually, a powerful life idea. Enter your name below to receive the first chapter of “The Go-Giver”.


Như với Joe, những quy luật này cũng có thể hiệu quả với bạn và rất nhiều nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, nhân viên bán hàng thành công hiện nay. Hãy đi cùng Joe và những người hướng dẫn của anh ta là Pindar, Ernesto, Nicole, Sam, Deborah, Rachel, và tất nhiên là Gus; và tận hưởng câu chuyện ngắn, dễ đọc này về một ý tưởng kinh doanh thành công – đúng hơn là một ý tưởng sống thành công. Hãy điền tên bạn bên dưới để nhận chương đầu tiên của cuốn “Người Dám Cho Đi”.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY