DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 8.13: Cách để sẻ chia khi bạn giàu có

| 2737 lượt xem | Thư viện số 100 năm

Bài 8.13: Cách để sẻ chia khi bạn giàu có

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân - DJ Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân.

  • Tác giả: Celeste Headlee - Nhà báo phát thanh người Mỹ, tác giả, diễn giả trước công chúng và là người đồng dẫn chương trình hàng tuần Retro Report trên PBS.

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Bánh xe cuộc đời #Bộ kỹ năng #Sự nghiệp #Người cân bằng

THE MOST IMPORTANT THING ABOUT BEING RICH IS THAT IT GIVES YOU THE OPPORTUNITY TO GIVE BACK OR HELP THE POOR

CÁCH ĐỂ SẺ CHIA KHI BẠN GIÀU CÓ

Introduction

It is indubitable that money is very important for helping others. However, I disagree with the given statement that it is the most essential thing in terms of a chance to help the needy. I believe that there are numerous ways of helping the underprivileged, and monetary aid is certainly not the best form of aid.


Giới thiệu

Việc tiền bạc rất quan trọng trong việc giúp đỡ người khác là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với câu của đề bài rằng đó là thứ quan trọng nhất khi nói đến việc giúp đỡ một người thiếu thốn. Tôi tin rằng có nhiều cách để giúp đỡ người khó khăn, và giúp bằng tiền chắc chắn không phải cách tốt nhất để giúp.


Body Paragraph 1

My first argument to support my viewpoint is that giving money to the poor would be a very shortsighted approach. It would satiate their needs for some time, but ultimately they have to be made capable of standing on their own. Providing education and job training is a better way of helping them. For example, my friend’s mother, teaches children of the slum area every evening. She is herself not very rich, but she is helping in better ways than money can do.


Đoạn thân bài 1

Luận điểm đầu tiên để chứng minh quan điểm của tôi là đưa tiền cho người nghèo là cách làm rất ngắn hạn. Nó sẽ thoả mãn nhu cầu của họ trong thời gian ngắn, nhưng rồi họ sẽ phải học cách để tự đứng bằng đôi chân của mình. Cho họ đi học và tập huấn việc làm là những cách tốt hơn để giúp họ. Ví dụ, mẹ của bạn tôi mỗi tối đều dạy cho trẻ em ở những nơi nghèo khó. Bản thân bác ấy không giàu lắm, nhưng bác ấy đang giúp đỡ bằng một cách còn tốt hơn tiền.


Body Paragraph 2

Secondly, it is not always the financial help, which is needed by people. A timely helping hand when a person is suffering is better than helping with money. For instance, in natural calamities, such as earthquakes and floods, the immediate need of people is food and medical care. Many college students volunteered to carry food and medicines to the needy, when there was a flood in some areas of Punjab, a few years ago. Fresh medical graduates also went and stayed there and helped people with immediate medical care. In times of crises, such help outstrips any help that money can provide.


Đoạn thân bài 2

Thứ hai, không phải lúc nào mọi người cũng cần giúp đỡ tiền bạc. Giúp đúng lúc khi người ta đang gặp khó khăn sẽ tốt hơn là giúp bằng tiền. Ví dụ, trong lúc có thiên tai, như động đất và lũ lụt, điều mà mọi người cần ngay tức khắc là thức ăn và chăm sóc y tế. Nhiều sinh viên đại học tình nguyện mang thức ăn và thuốc thang đến cho người thiếu thốn khi vài khu vực tại Punjab bị lũ lụt vài năm trước. Những sinh viên khoa Y mới ra trường cũng đến đó và ở lại giúp đỡ những người cần được cấp cứu ngay. Trong khủng hoảng thì những sự giúp đỡ đó còn quý giá hơn những gì tiền có thể mang lại.


Body Paragraph 3

Opponents would argue that only the rich are in a position to help the poor, as people need money for even the basic necessities of life such as food, clothing and shelter. Even providing education and job training to the destitute, needs money. They have a point, but I still believe that the help in terms of personal effort provided by those who are, themselves, not so affluent is equally good.


Đoạn thân bài 3

Sẽ có người phản đối rằng chỉ người giàu mới có thể giúp người nghèo, vì mọi người cần tiền cho cả những gì cơ bản nhất để sống như thức ăn, quần áo và nơi ở. Kể cả việc hỗ trợ giáo dục và tập huấn việc làm cho người túng thiếu, cũng cần tiền. Họ nói không sai, nhưng tôi vẫn tin rằng việc giúp đỡ thông qua công sức cá nhân từ những người mà bản thân họ cũng không sung túc lắm cũng đáng được trân trọng.


Conclusion

To sum up, if one is rich, he is in a better situation to help others who need money and all the things which money can provide. However, I reiterate my view by saying that to help others, one need not be rich as help can be provided in many better ways than with money.

Kết luận

Tóm lại, nếu một người giàu có, anh ta sẽ có hoàn cảnh tốt hơn để giúp những người cần tiền và mọi thứ mà tiền có thể cung cấp. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh quan điểm của mình rằng để giúp người khác, ta không cần phải giàu vì có thể giúp đỡ bằng nhiều cách còn tốt hơn tiền.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY