DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 4.2: Cách để giữ tinh thần khỏe mạnh

| 2216 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

 
 

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân DJ - Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân

  • Tác giả: Brian Tracy - Tác giả, chuyên gia đào tạo phát triển cá nhân người Mỹ gốc Canada

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Hoàng Oanh

  • DJ Model: #Tôi là ai #Bộ tư duy #Người cân bằng #Người dám cho đi

  • Link tài liệu gốc:  XEM NGAY

  • Link Zalo học tiếng Anh cùng DJ Model: THAM GIA NGAY  

6 WAYS TO KEEP YOUR MIND HEALTHY 

CÁCH ĐỂ GIỮ TINH THẦN KHỎE MẠNH


Hello, I'm Brian Tracy and today I want to talk to you about how to keep your mind healthy throughout your entire life. Your mind will make you rich or poor depending on the uses you put to it. I want you to take a moment to answer the following question: What are you doing today to keep your brain healthy and active? If you're like most people, you aren't more than willing to spend hours each week focusing on developing a strong and flexible physical body but fail to devote any time to actively seeking algal ways to improve your mental fitness. 


Xin chào, tôi là Brian Tracy và hôm nay tôi muốn trình bày với bạn về cách giữ cho tinh thần của bạn khỏe mạnh trong suốt cuộc đời. Tâm trí của bạn sẽ làm cho bạn giàu hay nghèo tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Tôi muốn bạn dành một chút thời gian để trả lời câu hỏi sau đây: Bạn đang làm gì hôm nay để giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh và linh hoạt? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ không sẵn sàng dành hàng giờ mỗi tuần để tập trung vào việc phát triển một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt nhưng lại không dành bất kỳ thời gian nào để tích cực tìm kiếm các cách để cải thiện thể chất tinh thần của bạn.


Cultivating a keen and active mind is key to unlocking a more satisfying and meaningful life in every area. Maintaining a healthy mind is essential for improving your productivity, strengthening your personal and professional relationships and finally realizing your best self. Building your brain and keeping your mind healthy is critical but it doesn't have to be complicated. Here are six actionable suggestions that can help you get started today making your mind as sharp as a razor. 


Trau dồi trí óc nhạy bén và năng động là chìa khóa để mở ra một cuộc sống thỏa mãn và ý nghĩa hơn trong mọi lĩnh vực. Duy trì một tâm trí lành mạnh là điều cần thiết để cải thiện năng suất của bạn, củng cố các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp và cuối cùng là nhận ra những điều tốt nhất của bản thân bạn. Xây dựng não bộ và giữ cho tâm trí của bạn khỏe mạnh là rất quan trọng nhưng nó không cần phải phức tạp.Dưới đây là sáu gợi ý hữu ích có thể giúp bạn bắt đầu ngay hôm nay, giúp đầu óc bạn nhạy bén như dao cạo.


First, read as much positive material as you can. Your brain craves new ideas and stimulation. And reading is one of the best ways to explore them. While there are endless topics you can explore by reading, it's necessary to keep the majority of the material as positive and inspirational as possible. You must really enjoy what you're reading, continuously exposing yourself to reading material which is pessimistic or causes you to become agitated like lots of stuff in the newspapers today will have an overall negative effect on your mental state. This means instead of obsessing over depressing news articles pick up an inspiring biography or a nonfiction book in your field of interest. 


Đầu tiên, hãy đọc càng nhiều tài liệu tích cực càng tốt. Bộ não của bạn khao khát những ý tưởng mới và sự kích thích. Và đọc là một trong những cách tốt nhất để khám phá chúng. Trong khi có vô số chủ đề mà bạn có thể khám phá bằng cách đọc nhưng cần phải giữ lại phần lớn tài liệu tích cực và truyền cảm hứng nhất có thể. Bạn phải thực sự thích thú với những gì bạn đang đọc, và việc liên tục đọc các tài liệu bi quan hoặc khiến bạn trở nên kích động như nhiều thứ trên báo ngày nay sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái tinh thần của bạn. Điều này có nghĩa là thay vì bị ám ảnh bởi những bài báo chán nản, hãy chọn một cuốn tiểu sử đầy cảm hứng hoặc một cuốn sách phi hư cấu về lĩnh vực bạn quan tâm.


Next, exercise. Study after study has proven that. There is a direct correlation between physical exercise and mental well-being. Exercise can help to reduce stress and alleviate of depression along with boosting positivity, aiding self-esteem and even improving cognitive thinking. The good news that even moderate aerobic exercises like walking jogging or swimming can have a tremendous effect on the way you feel mentally. All it takes is 30 minutes of exercise a couple of times a week to start to see results. If you can't squeeze a full 30 minutes of exercise into your schedule don't worry about it. Even doing aerobic exercises for as little as 10 minutes at a time is really beneficial. 


Tiếp theo, tập thể dục cũng đã được chứng minh là đem lại sức khỏe cho tinh thần. Có một mối tương quan trực tiếp giữa việc tập thể dục thể chất và tập thể dục tinh thần. Tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng và xoa dịu phiền muộn cùng với việc tăng cường tính tích cực, tăng sự tự tin và thậm chí cải thiện tư duy nhận thức. Tin tốt là ngay cả các bài tập aerobic vừa phải như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội cũng có thể có tác động to lớn đến tinh thần của bạn. Tất cả chỉ cần 30 phút tập vài lần một tuần để bắt đầu thấy được kết quả. Nếu bạn không thể sắp xếp đủ 30 phút tập thể dục trong lịch trình của mình, đừng lo lắng về điều đó. Ngay cả khi thực hiện các bài tập aerobic trong 10 phút mỗi lần cũng thực sự có lợi.


Next practice affirmations by using affirmations on a daily basis. You can counteract some of the overwhelming negativity in the world around you and create a more optimistic outlook for yourself. Your subconscious mind makes everything you say and do, fit a pattern consistent with your self-concept, your master program. Research has shown that through the simple act of making positive statements about yourself to yourself. You can reprogram your brain to overcome unhealthy habits increase your productivity and control harmful emotions. You can find many affirmations online but the most powerful ones are those you create by yourself. Think of an area of your life that you would like to change and then choose an achievable outcome that you want to reach. Frame your desired outcome in a short present tense statement and repeat it to yourself throughout the day. Let me give you a couple of examples the most powerful affirmation of all is the affirmation “I like myself”, “I like myself”, “I like myself”. I learned that fully 40 years ago and I was just remarkable. I was shocked that I never heard it before and the instructor had everybody in the room say it. And today I have everybody in my room say it all over the world and now 50 or 60 languages. “I like myself”, “I like myself”, “I like myself” because the more you like yourself, the more you like everyone around you, the more you like your work, the more you like your activities, the more open-minded and optimistic you are. Try it. Another one that you can say is “I am the best”, “I'm the best”, “I'm the best”. I always tell my children that they're the best and they soon they start to say to themselves “I'm the best”, “I'm really good”, perhaps the best of all is “I can do it”, “I can do it”, “I can do anything, I put my mind to”, “I'm not afraid of anything I can do anything I put my mind to”. 

 

Tiếp theo, thực hành những lời khẳng định bằng cách sử dụng những lời khẳng định hàng ngày. Bạn có thể trung hòa một số tiêu cực quá lớn trong thế giới xung quanh và tạo ra một cái nhìn lạc quan hơn cho bản thân. Tiềm thức của bạn làm cho mọi thứ bạn nói và làm phù hợp với khuôn mẫu, phù hợp với quan niệm về bản thân, kế hoạch tổng thể của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thông qua hành động đơn giản là đưa ra những tuyên bố tích cực về bản thân đối với bản thân. Bạn có thể lập trình lại bộ não của mình để vượt qua những thói quen không lành mạnh và tăng năng suất làm việc, cũng như kiểm soát những cảm xúc có hại. Bạn có thể tìm thấy nhiều lời khẳng định trên mạng trực tuyến nhưng những lời khẳng định mạnh mẽ nhất là những lời khẳng định do chính bạn tạo ra. Hãy nghĩ về một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống mà bạn muốn thay đổi và sau đó chọn một kết quả mà bạn muốn đạt được. Đóng khung kết quả mong muốn của bạn trong một câu nói ngắn gọn ở thì hiện tại đơn và bạn lặp lại nó trong suốt một ngày. Hãy để tôi đưa cho bạn một vài ví dụ, lời khẳng định mạnh mẽ nhất là lời khẳng định “Tôi thích bản thân mình”, “Tôi thích bản thân mình”, “Tôi thích bản thân mình”. Tôi đã học đầy đủ câu này cách đây 40 năm và tôi thật sự giỏi về việc này. Tôi đã bị sốc vì tôi chưa bao giờ nghe thấy nó trước đây và người hướng dẫn đã yêu cầu tất cả mọi người trog phòng nói câu đó. Và hôm nay, tất cả mọi người trong phòng của tôi trên khắp thế giới nói câu đó và bây giờ là 50 hoặc 60 ngôn ngữ. “Tôi thích bản thân mình”, “Tôi thích bản thân mình”, “Tôi thích bản thân mình” bởi vì bạn càng thích bản thân mình, bạn càng thích mọi người xung quanh mình, bạn càng thích công việc của mình, bạn càng thích các hoạt động của mình, bạn càng cởi mở đầu óc và lạc quan hơn. Hãy thử nó. Một câu khác mà bạn có thể nói là “Tôi là người giỏi nhất”, “Tôi là người giỏi nhất”, “Tôi là người giỏi nhất”. Tôi luôn nói với các con rằng chúng là người giỏi nhất và chúng sớm bắt đầu tự nói với bản thân “Tôi là người giỏi nhất”, “Tôi thực sự giỏi”, có lẽ điều tốt nhất là “Tôi có thể làm được”, “Tôi có thể làm được”, “Tôi có thể làm bất cứ điều gì khi tôi đặt hết tâm trí vào”, “Tôi không sợ bất cứ điều gì”, “Tôi có thể làm bất cứ điều gì khi tôi đặt hết tâm trí vào”.


And finally, which I really love, is the words “I love my work”, “I love my work”, “I like myself and I love my work”. Get yourself pumped almost like mental exercise, get the blood moving. “I like myself”,” I love my work like self”, “I love my work”. And you'll be astonished and how much better you feel and how much better you do your work. Just give it a try, my rule throughout my career has been that you only need to try one of my recommendations once to find out. If it works or not, you don't have to practice for six months just do it once. And you'll experience the change and then you'll start to do it over and over again because once you experience the change you will be motivated to do it again. My first instructor in personal development said with affirmations your future is unlimited. I never forgot those words; I wrote them down and I rewrote them and I read them and reread them with affirmations talking to yourself in a positive way. Your future is unlimited.


Và cuối cùng, cũng là những từ tôi thích nhất “Tôi yêu công việc của mình”, “Tôi yêu công việc của mình”, “Tôi yêu công việc như yêu bản thân của mình”. Làm cho bản thân tự tin gần giống như tập thể dục trí óc để máu di chuyển. “Tôi thích bản thân mình”, “Tôi yêu công việc của mình như chính bản thân mình”, “Tôi yêu công việc của mình”. Và bạn sẽ ngạc nhiên, cảm thấy tốt hơn bao nhiêu và làm công việc của mình tốt hơn bao nhiêu. Chỉ cần thử quy tắc của tôi trong suốt sự nghiệp của tôi là bạn chỉ cần thử một trong các đề xuất của tôi một lần để tìm hiểu về nó. Nếu nó hiệu quả hay không, bạn không cần phải luyện tập trong sáu tháng mà chỉ cần thực hiện nó một lần. Và bạn sẽ trải nghiệm sự thay đổi và sau đó bạn sẽ bắt đầu làm đi làm lại vì một khi bạn trải qua sự thay đổi, bạn sẽ có động lực để thực hiện lại. Người hướng dẫn đầu tiên của tôi trong lĩnh vực phát triển cá nhân đã khẳng định rằng tương lai của bạn là không giới hạn. Tôi không bao giờ quên những lời đó, tôi viết chúng ra và tôi viết lại chúng và tôi đọc đi đọc lại chúng với những lời khẳng định đang nói với bản thân một cách tích cực. Tương lai của bạn là không giới hạn.


Developing good habits are your habits holding you back and causing you to feel bad about yourself or are your habits pushing you forward causing you to feel great about yourself.  Almost everyone has at least one bad habit that he or she wishes that he or she could quit whether it’s procrastination or self-doubt or the propensity to blame others when things go wrong or badly. Harmful practices are a significant rain on your mental health. Despite the negative impact of these self-destructive habits overcoming them can often be a real struggle. One method many successful people use or find helpful is replacing a bad habit with a good habit. So instead of just committing to stop fearing rejection in social situations, work on developing an exceedingly gregarious and outgoing personality by setting goals and working every day toward them. An important point about setting goals is when you set a goal and you start working toward it. It not only you feel like a winner when you achieve the goal which you will do. If you don't give up but you feel like a winner every step of the way. You feel happy and positive and good about yourself every step of the way.


Phát triển những thói quen tốt là đẩy lùi những thói quen kiềm hãm bạn và khiến bạn cảm thấy tồi tề về bản thân hoặc thúc đẩy những thói quen giúp bạn tiến lên và khiến bạn cảm thấy tuyệt vời về bản thân. Hầu hết mọi người đều có ít nhất một thói quen xấu mà họ mong muốn rằng họ có thể bỏ được dù là tính trì hoãn, thiếu tự tin hay xu hướng đổ lỗi cho người khác khi mọi việc diễn ra không như mong muốn. Những thói quen có hại là một cơn mưa lớn đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Bất chấp tác động tiêu cực của những thói quen tự hủy hoại này, việc vượt qua chúng thường là một cuộc đấu tranh thực sự. Một phương pháp mà nhiều người thành công sử dụng hoặc thấy hữu ích là thay thế một thói quen xấu bằng một thói quen tốt. Vì vậy, thay vì chỉ cam kết ngừng lo sợ bị từ chối trong các tình huống xã hội, hãy cố gắng phát triển và phát triển tính cách cực kỳ hòa đồng và hướng ngoại bằng cách đặt ra các mục tiêu và làm việc mỗi ngày đối với chúng. Một điểm quan trọng khi đặt mục tiêu là khi bạn đặt mục tiêu và bắt đầu hướng tới. Bạn không chỉ cảm thấy mình là người chiến thắng khi đạt được mục tiêu mà bạn sẽ làm. Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ cảm thấy mình là người chiến thắng trên mỗi bước đường. Bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực và hài lòng về bản thân trên mỗi bước đường.


Fifth, eating healthy foods, maintaining a healthy mind, necessitates having a healthy diet and lifestyle, throwing out the junk food in the cupboard and sticking to eating real foods. Many people experience positive mental health when they eliminate saturated fats and sugar from their diet. 

Thứ năm, hãy ăn những thực phẩm lành mạnh, để duy trì một tâm trí lành mạnh, cần có một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, vứt bỏ những đồ ăn vặt trong tủ và ăn những thực phẩm thật. Nhiều người cảm thấy sức khỏe tinh thần tích cực khi họ loại bỏ chất béo bão hòa và đường khỏi chế độ ăn uống của họ.


Finally, set goals with deadlines and work towards them. This is my favorite of all. Standing still not making any progress is almost worse than failing when you do start off. At least if you tried to meet the challenge and failed, you probably learn something valuable about yourself. Whenever you make a mistake of any kind, simply ask yourself what can I learn from this experience. What can I learn that will help me to be better in the future? Keep your mind focused on the positive part of what you just did and the negative part will just kind of disappear. The fear of failure is the biggest single enemy of personal success for you or me or anyone else. It's often petrifying enough to cause you to avoid completing projects or even having the confidence to start one in the first place. A positive way of overcoming this mental self-paralysis is to create SMART goals.


Cuối cùng đặt mục tiêu với thời hạn và làm việc để đạt được chúng. Đây là phần yêu thích của tôi trong tất cả. Đứng yên mà không đạt được tiến bộ nào gần như tệ hơn thất bại khi bạn bắt đầu. Ít nhất nếu bạn đã cố gắng đáp ứng thử thách và thất bại, bạn có thể học được điều gì đó có giá trị về bản thân. Bất cứ khi nào bạn mắc sai lầm dưới bất kỳ hình thức nào, chỉ cần tự hỏi bản thân mình có thể học được gì từ kinh nghiệm này. Những gì tôi có thể học được sẽ giúp bản thân tốt hơn trong tương lai. Giữ tâm trí của bạn tập trung vào phần tích cực của những gì bạn vừa làm và phần tiêu cực sẽ biến mất. Nỗi sợ thất bại là kẻ thù lớn nhất của thành công cá nhân đối với bạn, tôi hay bất kỳ ai khác. Nó thường đủ kinh khủng để khiến bạn tránh hoàn thành các dự án hoặc thậm chí không đủ tự tin để bắt đầu một dự án ngay từ đầu. Một cách tích cực để khắc phục tình trạng tê liệt tinh thần này là tạo ra các mục tiêu SMART.


A SMART goal is a goal that is specific, measurable, achievable, relevant and time-bound. If you have a long-term project and use what is called the checklist manifesto, you take the long-term project and you break it down into a list, a smaller easier finished tasks You organize the list by what you do first, what you do second, what you do third, and then you begin on number one. Once you break out all of the tasks, you need to do to complete a project, identify the most important tasks and start on those. Make sure that you set deadlines for each task as well as for the completion of the entire project or goal. Your mental health is critical to leading the life that you deserve. Start making the changes that you need to improve today.

 

Mục tiêu SMART là một mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có giới hạn thời gian. Nếu bạn có một dự án dài hạn và sử dụng cái được gọi là danh sách kiểm tra và nguyên tắc, bạn thực hiện dự án dài hạn và bạn chia nó thành một danh sách nhỏ hơn để hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn. Bạn sắp xếp danh sách theo việc bạn làm trước, việc bạn làm thứ hai, những gì bạn làm thứ ba, và sau đó bạn bắt đầu ở vị trí số một. Khi bạn chia nhỏ tất cả các nhiệm vụ mà bạn cần phải làm để hoàn thành một dự án, xác định các nhiệm vụ quan trọng nhất và bắt đầu thực hiện chúng. Đảm bảo rằng bạn đặt thời hạn cho mỗi nhiệm vụ cũng như cho việc hoàn thành toàn bộ dự án hoặc mục tiêu. Sức khỏe tinh thần của bạn là rất quan trọng để dẫn đến cuộc sống mà bạn khao khát. Bắt đầu thực hiện những thay đổi mà bạn cần để cải thiện nó ngay hôm nay.


Now I'd love to hear from you so my question today is “what do you do to keep your mind healthy?”. Leave a comment below and I'll be sure to follow up with you. Thanks for watching and remember if you want to change your future, take action and take action now. If you enjoyed this video and feel it was valuable in teaching you about mental fitness. Subscribe to my channel, like this video and share this video with your friends. Don't forget to push the button on the screen for a free gift. Thanks again for watching.


Bây giờ tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn vì vậy câu hỏi của tôi hôm nay là bạn làm gì để giữ cho tinh thần của bạn khỏe mạnh. Để lại bình luận bên dưới và tôi chắc chắn sẽ theo dõi bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy nhớ nếu bạn muốn thay đổi tương lai của mình, hãy hành động và hành động ngay bây giờ. Nếu bạn thích video này và cảm thấy nó có giá trị trong việc hướng dẫn bạn về thể chất, tinh thần. Đăng ký kênh của tôi, thích video này và chia sẻ video này với bạn bè của bạn, đừng quên nhấn nút trên màn hình để nhận quà miễn phí. Một lần nữa cảm ơn các bạn đã xem.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY