DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Bài 4.14: Cách để biến ước mơ của bản thân thành hiện thực

| 1497 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

 
 

Welcome to English Club - Thư viện 100 năm “Thân Tâm Tuệ” của DJC! Tặng Bạn giải pháp Học tiếng Anh kết hợp với Mô hình Phát triển bản thân DJ - Model giúp Nâng cao năng lực:
  1. Nghe Nói Đọc Viết & Dịch tiếng Anh.

  2. Thuyết trình thông qua Modeling “Học theo video mẫu”.

  3. Khai phóng nội lực để Thịnh vượng, Bình An & Hạnh phúc. 

Để tự học hiệu quả, tham khảo các bước sau:

  1. Chọn bài có nội dung phù hợp.

  2. Xem bản dịch song song khi nghe bài học.

  3. Chuẩn bị sổ note lại nội dung ý nghĩa.

Giới thiệu:

  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên và người đi làm mong muốn phát triển bản thân

  • Tác giả: Brian Tracy – Diễn giả, nhà văn, chuyên gia về thành công

  • Cộng tác viên dịch: Nguyễn Thị Dạ Thảo

  • DJ Model: #Tôi là ai #Bộ tư duy #Sự nghiệp #Bánh xe cuộc đời

  • Link tài liệu gốc:  XEM NGAY

  • Link Zalo học tiếng Anh cùng DJ Model: THAM GIA NGAY  

IS IT EVER TOO LATE TO GET RICH AND ACHIEVE YOUR DREAMS?

CÁCH ĐỂ BIẾN ƯỚC MƠ CỦA BẢN THÂN THÀNH HIỆN THỰC


Hello, I'm Brian Tracy, and today, I want to tell you that it's never too late to achieve anything that you dream about. It is said that excellence is not a destination, it is a continuous journey that never ends. Have you ever thought about starting a business, but you feel as if you're too old? How about building your existing business, but you feel that it's too late? It's time to step away from those fears and focus on your dreams of success. Here are eight ways to get yourself out of that mindset. 


Xin chào, tôi là Brian Tracy, và hôm nay, tôi muốn cho bạn biết rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi những ước mơ của bạn. Người ta nói rằng thành công không phải là địa điểm, mà là một hành trình bất tận. Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc mở công ty, nhưng cảm thấy mình đã quá già chưa? Hoặc là tiếp tục phát triển công ty hiện có, nhưng bạn nghĩ là đã quá muộn? Đã đến lúc thoát khỏi những nỗi sợ đó và tập trung vào ước mơ thành công của bạn. Đây là 8 cách có thể giúp bạn thoát khỏi lối suy nghĩ đó.


First, know that it's never too late. As long as you have breath in your body, you can work towards achieving your dreams. Now is the time to implement the power of positive thinking and take the steps needed to move forward. You never know what you can achieve until you try.


Đầu tiên, hãy biết rằng không bao giờ là quá muộn. Miễn bạn còn hơi thở thì bạn vẫn có thể làm việc để đạt được giấc mơ. Giờ là lúc áp dụng sức mạnh của việc suy nghĩ tích cực và bước những bước cần thiết để tiến lên. Bạn không bao giờ biết mình sẽ đạt được gì nếu không thử.


Second, you must have a desire. Until you have the desire, you won't have the will to get it done. Desire is something that you can't run from. It's always with you and it stays on your mind. Eventually, you have to explore that desire and move on. You can't just talk about being a successful person, you have to put in the work and make it come true.


Thứ hai, bạn phải có khát khao. Nếu không có khát khao, bạn sẽ không có ý chí thực hiện. Khát khao là thứ mà bạn không thể chạy trốn. Nó luôn ở bên bạn và hiện hữu trong đầu bạn. Rồi sẽ tới lúc bạn phải khám phá khát khao đó và thực hiện nó. Bạn không thể chỉ nói rằng mình sẽ là người thành công, bạn phải tự tay thực hiện để biến nó thành sự thật.


Third, believe. This is one of the most important elements of the equation. If you don't believe in yourself and achieving your dreams, who will? Once you fully believe in what you can do, you begin to see, things start to happen. Remember, you cannot achieve it on the outside until you actually believe it unshakably on the inside. 


Thứ ba, tin tưởng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của phép tính. Nếu bạn không tin tưởng bản thân và tin là sẽ đạt được giấc mơ, thì ai tin? Một khi bạn thực sự tin vào những gì mình làm được, bạn sẽ bắt đầu thấy rõ, mọi chuyện sẽ bắt đầu xảy ra. Hãy nhớ là bạn không thể đạt được mục tiêu ở bên ngoài nếu như không vững chắc tin tưởng vào nó từ bên trong.


Fourth, write it down. There's a truth in the saying that “write it down and make it plain”. Visualizing what you want to do on a consistent basis helps you move closer to the goal. Additionally, when you write things down, you're able to have a clearer picture of what it is you really want to do. When it's in your head, it's easy to miss a few moving parts. When it's down on paper, you'll be able to see all the pieces of the puzzle. Here's a discovery I made many years ago, is: you don't really know what your goal is until you can describe it clearly on paper, and you don't really know what your goal is until you can describe it clearly to another person, and have them see it and understand it clearly. Think on paper, think on paper, think on paper. 


Thứ tư, hãy viết ra. Câu “viết ra đi và viết đơn giản thôi” có phần đúng đấy. Liên tục hình dung những gì bạn muốn làm sẽ giúp bạn tiến gần với mục tiêu hơn. Thêm nữa, khi bạn viết ra, bạn sẽ có thể hình dung rõ ràng bạn muốn làm cái gì. Khi nó chỉ ở trong đầu thì bạn dễ bỏ lỡ vài phần quan trọng lắm. Khi nó được viết ra giấy, bạn sẽ có thể thấy toàn bộ các mảnh ghép của bức hình. Có một điều mà nhiều năm trước tôi khám phá ra, đó là: bạn không thực sự biết mục tiêu của mình là gì đến khi có thể mô tả nó rõ ràng trên giấy, và bạn không thực sự biết mục tiêu của mình là gì đến khi có thể mô tả rõ ràng nó với một người khác, và cho họ hình dung được và hiểu rõ được nó. Hãy nghĩ trên giấy, nghĩ trên giấy, nghĩ trên giấy.


Fifth, determine why you want to excel or achieve in that area. You must know your own “why”. You know, one of the most popular books in the world today is started with “Why.” Why do you want to start or build in on to your business? And why is it so important to you? The bottom line is: this is your dream; you've got to be willing to go all-in. The bigger the “why” that you have, the more determination and persistence you'll have. 


Thứ năm, nghĩ xem tại sao bạn lại muốn giỏi hoặc đạt thành tựu từ lĩnh vực đó. Bạn phải biết được câu hỏi “tại sao” của chính mình. Bạn biết không, một trong số các cuốn sách nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay bắt đầu bằng chữ “tại sao” đấy. Tại sao bạn muốn bắt đầu hoặc củng cố sự nghiệp của mình? Và tại sao nó quan trọng với bạn đến vậy? Điều chủ chốt ở đây là: đây là giấc mơ của bạn, nên bạn phải sẵn lòng dành hết sức cho nó. Câu hỏi “tại sao” của bạn càng lớn, bạn sẽ càng có thêm quyết tâm và sự kiên trì.


Sixth set a deadline. Once you have a goal in mind, it's good to set a deadline to keep yourself accountable. You may have to adjust and pivot with incoming data, but at least you'll have some idea of what you want to accomplish, and when you would like to accomplish it.


Thứ sáu, đặt hạn chót. Khi bạn đã có mục tiêu trong đầu, bạn nên đặt hạn chót để bản thân có trách nhiệm với nó. Có thể bạn phải điều chỉnh và xoay chuyển dữ liệu đầu vào một chút, nhưng ít ra bạn cũng biết mình muốn đạt được cái gì, và khi nào bạn muốn đạt được nó.


Seventh, make a plan. If you fail to plan, you plan to fail. Everything needs some kind of structure to determine goals and objectives, and whether they are feasible in your established timeline. Thoughtful planning allows you to see the big picture, weigh the pros and cons, and put together a strategy. Remember, a strategy is a step-by-step process of getting from here to there, and the greater clarity you have with your strategy, the more confident you are that it's achievable. With a concrete plan, you'll know your starting point, and you'll have benchmarks to meet along the way. This provides insight and inspiration to keep going. 


Thứ bảy, lên kế hoạch. Nếu thất bại trong lên kế hoạch thì bạn lên kế hoạch chỉ để thất bại. Mọi thứ đều cần một cấu trúc cụ thể để xác định mục tiêu, và liệu nó có khả thi trong thời gian bạn đặt ra hay không. Lên kế hoạch thấu đáo giúp bạn thấy được toàn phần, cân nhắc lợi và hại, và kết hợp thành chiến thuật. Hãy nhớ, chiến thuật là một quá trình từng bước để đi từ đây sang đó, và chiến thuật của bạn càng rõ ràng thì bạn sẽ càng tự tin mình có thể đạt được nó. Với kế hoạch chắc chắn, bạn sẽ biết khởi đầu của mình, và bạn có những chuẩn mực phải đạt được trong quá trình đó. Bạn sẽ có được cái nhìn và cảm hứng để đi tiếp.


Finally, never give up. Once you've decided to go ahead and pursue your dream, the key is to never give up. Never even think about giving up. Starting and maintaining a business is hard work, even with an existing business. Positioning it the right way for growth and expansion can be tedious and discouraging at times. This is when you have to dig in, believe in what you want to do, and keep pushing. No one ever said attaining your dreams of success was easy. The question is, how badly do you want it? Consider reaching your dreams as a race of sorts. You have the desire and will, but you need to plug into it. That means believing you can do it, and taking the steps necessary to start making things happen. 


Cuối cùng, đừng bao giờ bỏ cuộc. Một khi bạn quyết định tiến lên theo đuổi giấc mơ, điều quan trọng là không bao giờ bỏ cuộc. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Khởi đầu và duy trì sự nghiệp là rất khó khăn, kể cả khi đó là công ty đã có sẵn. Đôi khi, đặt nó đúng vị trí để nó phát triển và lan rộng có thể khiến bạn mệt mỏi và nản lòng. Đây là lúc bạn phải đào sâu vào, tin vào điều bạn muốn làm, và tiếp tục thúc đẩy. Chẳng ai bảo đạt được giấc mơ thành công của bạn là dễ dàng cả. Vấn đề là, bạn muốn nó đến mức nào? Hãy xem việc đạt tới ước mơ giống như một cuộc chạy đua vậy. Bạn có khao khát và ý chí, nhưng bạn cũng phải đặt mình vào nó nữa. Như vậy nghĩa là bạn phải tin mình có thể làm được, và bước những bước cần thiết để bắt đầu thực hiện nó.


You're going to make a plan to train and write down all the elements needed to succeed in that training. Then, you're going to set a realistic deadline to get yourself in shape to be able to complete and succeed. Most of all, you're never going to give up once you've started moving toward your goals. Eventually, you will be ready, and you'll be able to see the finish line. Once you get in the race, it's all about mindset and how important your goals are to you.


 Bạn sẽ lên kế hoạch luyện tập và viết ra hết những yếu tố cần thiết để tập luyện thành công. Rồi bạn sẽ đề ra một hạn chót thực tế cho bản thân để giúp mình sẵn sàng hoàn thành và thành công trong mục tiêu. Quan trọng nhất là bạn không bao giờ được bỏ cuộc một khi đã bắt đầu tiến tới mục tiêu. Cuối cùng, bạn sẽ sẵn sàng, và bạn sẽ thấy được vạch đích. Một khi đã vào cuộc đua, thứ quan trọng nhất là cách suy nghĩ và ý nghĩa của mục tiêu đối với bạn.


Always remember: you're never too old to achieve your goals and dreams. The beauty of starting later in life is that: you learn and view things differently, can assess situations better, and in most cases, have more focus. I always loved the story of Colonel Sanders, who was 75 years old, and on his 75th birthday, he received his first Social Security check, and he looked at the check, and he said, “This is the government telling me that my life is over. And my life is not over. It hasn't even begun.” And something happened inside of him that led to the founding of the first Kentucky Fried Chicken franchise, and the rest is history. He became the first- or second-best known figure in the world in the years ahead, and he started at the age of 75. Although you will have competition, the only person you’ll really be competing against is yourself. See the vision, work toward the vision, and reap the rewards.


Hãy luôn nhớ: bạn không bao giờ quá già để thực hiện mục tiêu và ước mơ cả. Vẻ đẹp của việc bắt đầu muộn hơn trong đời là: bạn học và nhìn mọi thứ khác đi, đánh giá tình huống tốt hơn, và thường là sẽ tập trung hơn. Tôi luôn thích câu chuyện về Đại tá Sanders, khi đó 75 tuổi, và vào sinh nhật thứ 75, ông nhận được khoản trợ cấp an sinh xã hội đầu tiên, rồi ông nhìn số tiền và bảo: “Chính quyền đang bảo là đời tôi đã hết rồi đấy. Nhưng đời tôi chưa hết đâu. Nó còn chưa bắt đầu cơ.” Và có gì đó đã xảy ra trong ông, khiến ông thành lập chuỗi gà rán Kentucky đầu tiên, và phần còn lại chắc ai cũng biết. Ông trở thành nhân vật nổi tiếng nhất hoặc thứ nhì thế giới trong những năm kế tiếp, và ông khởi đầu ở tuổi 75. Mặc dù bạn sẽ gặp những đối thủ cạnh tranh, thì người duy nhất mà bạn thực sự cạnh tranh cùng là chính bạn. Hãy có tầm nhìn, thực hiện tầm nhìn đó, và gặt hái thành quả.


Now, I'd love to hear from you, so my question today is this: Do you have a dream, but fear it's too late? Here's an exercise. Ask yourself: if you could wave a magic wand and accomplish any goal in your life, achieve any great goal, what one goal would it be? And then, say, imagine that your magic wand could make it come true. Imagine that this magic wand will enable you to achieve any goal in life within 24 hours. What goal would it be? If you had this in your hand, it's a wonderful exercise, so leave a comment below and I'll be sure to follow up with you.


Giờ tôi rất muốn nghe phản hồi của bạn, nên câu hỏi hôm nay của tôi là: Có phải bạn có ước mơ, nhưng sợ là đã quá trễ không? Đây là một bài tập. Hãy tự hỏi: nếu bạn có thể vẩy đũa thần và đạt được một mục tiêu bất kỳ trong đời, đó sẽ là mục tiêu gì? Và thử tưởng tượng rằng đũa thần của bạn có thể khiến nó thành sự thật xem. Tưởng tượng rằng cây đũa thần này sẽ cho phép bạn đạt được mọi mục tiêu trong 24 giờ. Đó sẽ mục tiêu là gì? Nếu bạn có nó trong tay, đây sẽ là một bài tập thú vị, nên hãy bình luận bên dưới, và đảm bảo tôi sẽ dõi theo bạn.


Thanks for watching. And remember: If you want to change your future, take action and take action. Now, if you enjoy this video and feel it was valuable in teaching you about how to achieve your dreams, subscribe to my channel, like this video, and share this video with your friends. Don't forget to click the button on the screen for a free gift. Thanks again for watching.


Cảm ơn đã xem. Và hãy nhớ: Nếu bạn muốn thay đổi tương lai của mình, hãy hành động và hành động. Nếu bạn thích video này và thấy nó có giá trị trong việc dạy bạn cách đạt được ước mơ, hãy theo dõi kênh của tôi, thích video này, và chia sẻ video này với bạn bè. Đừng quên nhấn vào nút ở trên màn hình để có một món quà miễn phí. Một lần nữa, cảm ơn đã xem.


Cảm ơn bạn đã thật chăm chỉ, nếu cần thêm tài liệu hãy nói với DJC. Bạn thấy đoạn dịch nào chưa phù hợp hãy comment ở phần bình luận, DJC rất hân hạnh được nghe góp ý của bạn. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với DJC và đừng quên tải App để xem tài liệu trên giao diện thân thiện hơn và sở hữu kho tri thức tinh hoa Việt.


iOS:         TẢI APP NGAY

Android:  TẢI APP NGAY